'มนพร' เผย นายกฯ ทูลเกล้าฯ รมว.ต่างประเทศคนใหม่แล้ว

30 เม.ย.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวถึง การลาออกของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศ จะมีแรงกระเพื่อมภายในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า ตำแหน่งทางการเมืองก็มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งตนขอส่งกำลังใจให้กับรัฐมนตรีที่ไม่ได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ และการเป็นนักการเมืองต้องยอมรับสภาพ ในสิ่งที่เราได้รับมอบหมายงาน แต่สาระสำคัญคือการทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด ซึ่งทุกคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยก็จะต้องร่วมไม้ร่วมมือกับรัฐบาล และคนที่เป็นสส.ก็จะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

ส่วนกรณีของนายปานปรีย์ ตนก็เคารพการตัดสินใจ และพรรคเพื่อไทยในความเป็นสถาบันทางการเมือง เรายึดในตัวอุดมการณ์ของพรรคและตัวบุคคล ซึ่งสมาชิกพรรคก็ถือเป็นส่วนหนึ่ง แต่ทั้งหมดทั้งมวลตนก็ทราบว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ทูลเกล้าฯ รมว.การต่างประเทศคนใหม่แล้ว ดังนั้นตนเข้าใจว่าคนที่ออกไปและคนที่เข้ามาใหม่ ก็ทุ่มเทการทำงานให้กับรัฐบาลและประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

งานแรกก็พังแล้ว! 'มาริษ' ไม่รู้ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย ปล่อยผ่านเพราะเป็นผู้กว้างขวาง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำงานว่า ในเรื่องการทำงานขอพูดคุยกั

ปลอบ 'ชลน่าน-ปานปรีย์' อย่าน้อยใจ ถือว่าชะตายังดีที่ยังไม่ต้องอยู่ในคุกเหมือน 'บุญทรง'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า

'ครูมานิตย์' ทวง 'ปานปรีย์' เป็นรัฐมนตรีได้เพราะสส. อัดเดินสวนกันทำเป็นไม่รู้จักไม่ทัก

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกร