ผบ.ทบ. อมยิ้ม ปมแก้กฎหมายสกัดปฏิวัติ

2 พ.ค.2567 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการเสนอร่างพระราชบัญญัติจัดระเบียบกระทรวงกลาโหมเพื่อสกัดการรัฐประหารว่า ยังไม่เห็นรายละเอียด วันนั้น ผบ.ทร. ท่านตอบว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น

ทั้งนี้ ผบ.ทบ. ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่ หลายพรรคการเมืองจะร่วมกันเสนอแก้ไขในประเด็นดังกล่าว และ ไม่ตอบคำถามว่ากฎหมายนี้จะสกัดกั้นได้การรัฐประหารได้จริงหรือไม่ ได้แต่อมยิ้มแล้วเดินจากไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้าเรือดำน้ำ 'ไทย-จีน' ได้ข้อสรุปไม่เลิกสัญญา รักษาความสัมพันธ์ 2 ประเทศ

การเจรจาแก้ปัญหาเรือดำน้ำเบื้องต้น ระหว่างคณะกรรมการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำจีนของกระทรวงกลาโหม นำโดยพลเอกสมศักดิ์ รุ่งสิตา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับตัวแทน หน่วยงา

เครื่องฟิตพร้อมลุย 'รถถัง'ซ้อมโชว์สื่อ ก่อนดวล'เดนิส' ศึกONE167เสาร์8มิ.ย.

“รถถัง” เปิดฐานทัพค่ายมวยลูกทรายกองดิน ต้อนรับพี่น้องสื่อมวลชน อัปเดตความพร้อม และร่วมทำกิจกรรม Open Workout ก่อนคืนสังเวียนบู๊ในศึก ONE 167

'นางแบก' แขวะทูตโลกที่1 กังวลเรื่องประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน แต่ช่วยอะไรไม่ได้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า

ผบ.ทบ. เยี่ยมให้กำลังใจหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินในพื้นที่ชายแดนใต้

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา ยังคงปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยทหารจังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง

'บิ๊กทิน' แบ่งรับแบ่งสู้แนวคิดให้กองทัพรับข้าว 10 ปี เลี้ยงทหาร

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยว่าคณะตัวแทนจาก กลาโหมและรัฐบาลจีน จะเดินทางมาประชุมหารือกับฝ่ายไทย เพื่อแก้ปัญหาเรือดำน้ำ ในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ จะระบุวันที่ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

นายกฯ สั่ง ก.เกษตร - กองทัพ ระดมพลังทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง

นายกฯ ประสาน กษ.-กองทัพ เร่งผันน้ำช่วยเกษตรกรสู้ภัยแล้ง พร้อมเร่งอนุมัติงบฯ ช่วย อุตรดิตถ์ หลังเผชิญพายุฤดูร้อน