สัญญาณ 'ทักษิณ' กินรวบ 'สมชาย' สมัคร สว. หึ่ง!วางตัวนั่งประธาน

20 พ.ค.2567 - ​ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) วันแรกที่จังหวัดเชียงใหม่หลายพื้นที่คึกคักโดยเฉพาะเขตเมืองและอำเภอปริมณฑล ซึ่งพบว่า มีทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงนักการเมืองอดีตนายกรัฐมนตรี,รัฐมนตรี,นักการเมือง,ข้าราชการ,นักธุรกิจ,นักวิชาการและนักเคลื่อนไหวทางสังคม ทยอยมาลงรับสมัคร

นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการเลือก สว.ระดับอำเภอทั้ง 25 อำเภอ ว่าการรับสมัครวันแรกการอำนวยการด้านต่างๆเป็นไปได้ความเรียบร้อย แต่ประสบปัญหาเดียวกันคือ ระบบอินเทอร์เนตไม่เสถียร อาจจะช้าบ้างเพราะต้องทำงาน 928 แห่งพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งได้ประสานไปยังศูนย์ทะเบียนภาค 5 สาขาจังหวัดเชียงใหม่ แล้ว ระบบจะกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเชียงใหม่ก็มีผู้ให้ความสนใจมาขอรับใบสมัครจำนวนมากคาดว่าตลอดทั้ง 5 วันที่มีการเปิดรับสมัครจะมีผู้มารับใบสมัครเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะพื้นที่ที่ยังมีน้อยในเขตอำเภอรอบนอกก็ได้เน้นย้ำการประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นแล้ว

ทั้งนี้ การลงสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคมนี้หลังตรวจสอบคุณสมบัติจากหน่วยงานองค์กรต่างๆกว่า 20 หน่วยผู้อำนวยการระดับอำเภอจะประกาศรายชื่อผู้สมัครทั้ง 20 กลุ่ม ในวันที่ 29 พ.ค. ก่อนที่จะมีการเลือกในระดับอำเภอ วันที่ 9 มิ.ย. ระดับจังหวัด 16 มิ.ย. และเลือกระดับประเทศวันที่ 26 มิ.ย. ซึ่งคาดว่าจะได้ สว.ทั้ง 200 คนในช่วงเดือนก.ค.นี้

เป็นที่น่าสังเกตว่าที่ อำเภอแม่ริม มีบุคคลที่มีชื่อเสียง อาทิ  นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี สามีนางเยาวภา น้องสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้ลงสมัครรับเลือกเป็นสว.ด้วย

แหล่งข่าว อ้างว่า นายทักษิณ ได้วางตัวและจะผลักดันให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็น ประธานสว. เพื่อคุมฐานเสียงและอำนาจในวุฒิสภา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ครูมานิตย์' อวย 'ทักษิณ' เลี้ยงวันเกิดที่ไทยในช่วง 17 ปี สุดชื่นมื่น ชี้ความดี-บารมียังมีเยอะ

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์หลังร่วมงานวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของผู้ใหญ่ที่เรานับถือ เสมือ

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก