เตือน ‘ทักษิณ’ คนมีเส้น ไม่แคร์กระแสสังคม พลาดท่าขึ้นมาจะไม่มีแผ่นดินอยู่อีก

27 พ.ค.2567- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ทักษิณ วันนี้คือ คนมีเส้น” ระบุว่า ผมเห็นความเคลื่อนไหวของคุณทักษิณในช่วงนี้แล้ว ทำให้เห็นภาพการเป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทยตัวจริง ถ้าพรรคเพื่อไทยคือบริษัททางธุรกิจครอบครัวชินวัตร คุณทักษิณก็คือบอสใหญ่ หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เป็นซีอีโอมีอำนาจสูงสุด สั่งให้พนักงานทุกคนทำตามที่ตัวเองต้องการได้ และสามารถทำอะไรตามใจได้ทุกอย่าง ไม่ต้องสนใจใคร เช่นการยอมรับเรื่องการพูดคุยกับชนกลุ่มน้อยชาติติพันธ์ในพม่า และคุยกับผู้นำประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการทำงานทางการเมืองที่ข้ามหัวกระทรวงต่างประเทศของรัฐบาล รวมถึงการสั่งให้คุณเศรษฐาเรียกประชุมครม.เศรษฐกิจ ซึ่งคุณเศรษฐาก็ปฏิบัติตามทันที

ในวันที่เดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา ขอขึ้นเวทีประกาศชักชวนให้คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา มาร่วมกับพรรคเพื่อไทย โดยออกตัวว่าทำแทนนางสาวแพทองธาร ชินวัตรลูกสาว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วคุณทักษิณต้องการโชว์เพาเวอร์ว่า ตนเองคือผู้มีอำนาจเบ็ดเสร็จในพรรคเพื่อไทย จะให้คนอื่นไปทาบทามพูดคุยไม่สำเร็จ แต่เมื่อคุณทักษิณออกโรงเองทุกอย่างก็เรียบร้อย

ทำให้นึกถึงบรรยากาศการเมืองหลังเลือกตั้งเมื่อปี 2548 ที่คุณทักษิณใช้วิธีการควบรวมพรรคการเมืองเหมือนกับการควบรวมบริษัทในทางธุรกิจ ซึ่งในตอนนั้นได้ดึงเอาพรรคความหวังใหม่และพรรคเสรีธรรม มารวมกับพรรคไทยรักไทย จนได้เสียงเกินครึ่งของสภา จัดรัฐบาลจนพรรคฝ่ายค้านไม่สามารถยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจได้

ในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน คุณทักษิณย่อมรู้ดีว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ลำพังพรรคเพื่อไทยก็ไม่สามารถเอาชนะพรรคก้าวไกลได้ จึงจำเป็นต้องใช้วิธีการควบรวมพรรคการเมืองต่างๆ ให้มาอยู่ในพรรคเดียวกัน เพื่อต้องการให้ชนะเลือกตั้งเป็นอันดับ1 สร้างความชอบธรรมเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ต้องถูกกระแหนะกระแหนว่าปล้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมา โดยมีพรรคของฝ่ายอนุรักษ์นิยมเป็นพันธมิตรหรือเป็นพรรคอัมโนแบบการเมืองมาเลเซีย

เพราะฉะนั้นการที่คุณทักษิณออกตัวว่า เป็นคนแก่คนหนึ่งไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ในความเป็นจริงคุณทักษิณ คือผู้บงการทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยทั้งหมด และเป็นศูนย์กลางอำนาจตัวจริงของพรรคเพื่อไทย ส่วนคนอื่นๆนั้นเป็นเหมือนพนักงานบริษัทของครอบครัวชินวัตรเท่านั้น

ต่อจากนี้เราจะเห็นบทบาทของคุณทักษิณเคลื่อนไหวทางการเมืองมากขึ้น โดยไม่แคร์กระแสสังคม และไม่สนใจกลุ่มต่อต้านแต่อย่างใด เพราะรู้ว่าตัวเองเป็นคนมีเส้น มีแบ็คดี มีมือที่มองไม่เห็นอุ้มอยู่ แต่อยากจะขอเตือนไว้ว่า ระวังให้ดี พลาดท่าขึ้นมา อาจจะไม่มีแผ่นดินอยู่อีกก็ได้                

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราชทัณฑ์' เผยขั้นตอนหากทักษิณไม่ได้ประกันตัวคดี 112

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อัยการจะนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ส่งฟ้องต่อศาล และขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) หากศาลไม่อนุญาตประกันตั

‘พิชัย’ ปัดตอบดอดพบ ‘ทักษิณ’ บ้านจันทร์ส่องหล้า บอกไปธุระมา

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การคลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่ยกเลิกภารกิจเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการด้านการคุ้มครองการลงทุนระหว่างประเทศ

‘เทพไท’ มั่นใจ 18 มิ.ย. ‘ทักษิณ’ ไปศาลแน่ โชว์ตัวร้านห่านพะโล้หวังตบหน้าเจ้ากรมข่าวลือ

การที่นายทักษิณ ชินวัตร ปรากฏตัวที่ร้านห่านพะโล้ เพื่อสยบข่าวลือว่าได้เข้าไปแอดมิดที่โรงพยาบาลแล้วนั้น เป็นความตั้งใจของนายทักษิณที่จะโชว์ตัว

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมฯเดือด ‘ลุงชาญ’ ควง ‘ดนุพร’ หาเสียง มั่นใจกระแสดี

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หมายเลข 1 พร้อมนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย

เผยภาพ ‘ทักษิณ’ สุดชิว แวะไปกินห่านพะโล้ร้านดังในตำนาน ย่านกรุงเทพกรีฑา

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข​ ฝ่ายการเมือง​ โพสต์เฟซบุ๊ก “ตรีชฎา ศรีธาดา” ภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มารับประทานห่านพะโล้