พันธมิตรฯเฮลั่น ปล่อยตัว 'อมร-ไชยวัฒน์-เทิดภูมิ' พ้นเรือนจำ

11 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ กรมราชทัณฑ์ เตรียมปล่อยตัว นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, นายอมร อมรรัตนานนท์ หรือรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี และนายเทิดภูมิ ใจดี แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ออกจากเรือนจำพิเศษพรุงเทพฯ หลังทั้ง 3 ถูกศาลฎีกาพิพากษาเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2564 ให้จำคุกเป็นเวลา 8 เดือน ในคดีชุมนุม "ดาวกระจาย" ขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ปี 2551 

สำหรับการปล่อยตัวครั้งนี้ เนื่องจากนายไชยวัฒน์ , นายอมร และนายเทิดภูมิ  ซึ่งได้รับโทษจำคุก โดยเข้าเงื่อนไขตามพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2564  มาตรา 7 ระบุว่า ไม่ว่าในกรณีความผิดคดีเดียวหรือหลายคดี ซึ่งมีโทษจำคุก ตามกำหนดโทษที่จะต้องได้รับต่อไปเหลืออยู่ไม่เกิน 1 ปีนับแต่วันที่พระราชกฤษฎีกานี้ใช้บังคับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย 'เทิดภูมิ ใจดี' อดีต สส.ศรีสะเกษ แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ เสียชีวิตแล้ว

นายชัยวัฒน์ สุรวิชัย นักวิชาการอิสระ และอดีตแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 22 เมษายน 2567 เวลาพลบค่ำ

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา