ถึงคิว 'หญิงหน่อย'! ย้อนเกล็ด วลี 'ลุงตู่รักซิโนแวค มากกว่าชีวิตคนไทยหรือเปล่า'

12 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานในเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้โพสต์เอกสารรับรองการฉีดวัคซีนระบุชื่อ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"

ในเอกสารดังกล่าวพบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เข้ารับการฉีดวัคซีน "ซิโนแวค" เข็ม แรก เมื่อวันที่ 18 พ.ค.2564 และเข็ม 2 เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2564 ที่โรงพยาบาลบางกรวย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ยังโพสต์ข้อความของคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า "ลุงตู่รักซิโนแวค มากกว่าชีวิตคนไทยหรือเปล่าคะ ถ้าหากวัคซีนไม่ดีจริง ก็ต้องยกเลิกมติ ครม.สัปดาห์ที่แล้ว เอาเงิน 6 พันล้านบาทคืนมาไปซื้อวัคซีนที่ดีกว่าและถูกกว่าให้ประชาชน"

จากการตรวจสอบข้อความดังกล่าว พบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์เมื่อ 12 ก.ค.2564 โดยมีรายละเอียดดังนี้

#ลุงตู่รักซิโนแวค
มากกว่าชีวิตคนไทยหรือเปล่าคะ?

วันนี้ สธ.แถลง
ฉีดซิโนแวคแล้ว
ต้องฉีดวัคซีนอื่นเสริมด้วย

ถ้าวัคซีนไม่ดี ก็ต้องยกเลิกมติ ครม. สัปดาห์ที่แล้ว #ไม่เอาซิโนแวค

เอาเงิน 6พันล้านคืนมา..!!
ไปซื้อวัคซีนที่ดีกว่า, ถูกกว่า
ให้ประชาชน

#เรื่องง่ายแค่นี้ทำไมคิดไม่ออก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567