อนาคตไม่แน่ 'มาดามแป้ง' เคลียร์ปม 'บิ๊กป้อม' ทาบลงสมัครผู้ว่าฯกทม.

13 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ตอบคำถามสื่อมวลชน ก่อนนำนักฟุตบอลทีมชาติไทยครับพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกรณีที่หลายฝ่ายเชียร์ให้ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร( กทม.) ว่า ชื่อของตนเป็นแคนดิเดตมาทุกยุคทุกสมัย ยืนยันว่าถึงวันนี้ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น ซึ่งความจริง ตนไม่ได้มีความสนใจที่จะลงเล่นการเมือง แต่จะให้ตอบปฏิเสธไปเลยในวันนี้ก็คงไม่ใช่ เพราะบางทีการพูดไปแล้วอนาคตอาจเกิดเป็นโชคชะตา คำพูดก็จะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์

“จึงขอพูดว่า ณ วันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรไป และขอขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความผ่านมาทางเพจที่อยากให้แป้ง ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ขอพาบอลไทยไปบอลโลกก่อน” นางนวลพรรณ ในฐานผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้ที่ได้พบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีการทาบทาม ให้ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ มาดามแป้ง นวลพรรณ บอกว่า พล.อ.ประวิตร เพียงแต่แสดงความยินดีกับชัยชนะของฟุตบอลไทยในทุกครั้งที่ลงแข่งขันทุกครั้ง อีกทั้งพล.อ. ประวิตรก็ไม่เคยพูดคุยหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการเมืองหรือการพัฒนาพื้นที่กรุงเทพมหานคร ( กทม.)

เมื่อถามว่า พล.อ. ประวิตรยังไม่ได้มีการทาบทามใช่ หรือไม่ เธอ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร ถามย้ำว่าสรุปยังไม่มีความสนใจในเรื่องการเมืองใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า “แต่แป้งก็อ่านหนังสือพิมพ์การเมืองทุกวัน”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า คิดว่าสนามกีฬากับสนามการเมืองอะไรน่าจะสนุกกว่ากัน นวลพรรณ กล่าวว่า “ ก็ต้องขอบอกว่าวันนี้มีความสุขกับสนามกีฬา เพราะกีฬานำความสุขมาให้ประชาชนและกีฬาคือยาวิเศษ กีฬาฟุตบอลถือเป็นกีฬามหาชน เช่น การแข่งขันฟุตบอลซูซูกิคัพ ซึ่งตรงกับช่วงปีใหม่ ไม่ว่าประชาชนจะมีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างไร คนไทยด้วยกันก็ยังมาร่วมเชียร์บอลไทยด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนไทยจะมีโอกาสเห็นการเสียสละมาทำงานการเมืองหรือไม่ นางนวลพรรณกล่าวว่า คิดว่าการทำฟุตบอล ทำให้ทุกคนรู้จักกับกีฬาไทย และถ้าเราทำผลงานได้ดีต่างชาติก็จะรู้จักคนไทยรวมทั้งวัฒนธรรมประเพณีของเรามากขึ้น

ถามว่าหากอนาคตมีโอกาสเข้าสู่สนามการเมืองจะมีปัญหาอะไรในการตัดสินใจหรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า ตอนที่ทำฟุตบอลของสโมสรการท่าเรือก็มี คนคิดว่าจะลงเลือกตั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลง

ผู้สื่อข่าวถามว่าสรุปปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตในการตัดสินใจลงเล่นการเมืองใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ หัวเราะ ก่อนกล่าวปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมยกมือไหว้ ก่อนกล่าววขอบคุณ พร้อมกล่าวหยอกล้อผู้สื่อข่าวสายการเมืองทำเนียบฯ อย่างสนุกสนาน

ภายหลังสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่า มีความสามารถขนาดนี้ถ้า ไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กรุงเทพ ก็คงได้เป็นรัฐมนตรี นางนวลพรรณ กล่าวว่า "ตั้งกระทรวงใหม่ให้ได้หรือไม่คะ" ผู้สื่อข่าวว่า ถ้าลงผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร มีแนวโน้มว่าจะได้รับเลือกตั้งอย่างแน่นอน นางนวลพรรณ บอกว่า “เชื่อแป้งไว้ก่อนนะคะ ไม่มีอะไรนะคะ แล้วคุณจะยิ้มได้เมื่อภัยมา”

จากนั้นนางนวลพรรณ ได้ขอตัวขึ้นพบกับนายกรัฐมนตรีทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ