ปตท. ลั่น “ลมหายใจเดียวกัน” พร้อมสู้ศึกโอมิครอน

ปตท. โชว์โครงการลมหายใจเดียวกัน พร้อมรับมือโอมิครอน สร้างความมั่นใจประชาชน หนุนประเทศเดินหน้าอย่างปลอดภัย ลุยจัดตั้งสายด่วนจิตอาสาให้คำแนะนำทันที-ส่งรถพยาบาลให้ความช่วยเหลือจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึงบ้าน พร้อมสรุปผลความช่วยเหลือปี 64 เป็นเงินกว่า 1,850 ล้านบาท 

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการประเมินของกระทรวงสาธารณสุขต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนที่เริ่มกระจายตัวในหลายพื้นที่ กลุ่ม ปตท. ยังคงยืนหยัดดำเนิน “โครงการลมหายใจเดียวกัน” ที่กลุ่ม ปตท. ร่วมกับพันธมิตรทางการแพทย์ โรงพยาบาลปิยะเวท ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจรุนแรงขึ้น และจะดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ไปจนกว่าสถานการณ์โรคระบาดจะคลี่คลาย เพื่อสร้างความอุ่นใจ ความปลอดภัยด้านสาธารณสุขให้แก่ประชาชน และแบ่งเบาภาระภาครัฐ 

ทั้งนี้ การให้บริการภายใต้โครงการฯ เน้นการให้บริการแบบครบวงจร “ตรวจเร็ว แยกเร็ว รักษาเร็ว” ประกอบด้วย หน่วยคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ณ อาคาร EnCo Terminal หรือ Enter ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งจนถึงปัจจุบันได้ตรวจคัดกรองประชาชนไปแล้วกว่า 65,000 คน รับผู้ป่วยเข้าดูแลรักษาในโครงการกว่า 3,900 คน และจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามพร้อมรองรับ มี Hospitel รองรับผู้ป่วยระดับสีเขียวกว่า 1,000 เตียง โรงพยาบาลสนาม “สีเหลือง” สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการในระดับหนักขึ้น 300 เตียง และ โรงพยาบาลสนาม ICU รองรับผู้ป่วยวิกฤต “สีแดง” จำนวน 120 เตียง ขณะเดียวกันยังสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภาวะโรคไตและต้องฟอกไตด้วย 

นอกจากนี้ได้จัดตั้งสายด่วนจิตอาสาให้บริการรับสายเรียกเข้าจากผู้ที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเองและผลเป็นบวก เพื่อให้คำแนะนำทันทีและส่งรถพยาบาลรุดให้ความช่วยเหลือถึงบ้าน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1745 และ Line Official Account: ลมหายใจเดียวกันATK โดยสามารถค้นหาด้วยการพิมพ์ @ptt.covid-atk ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง 

“โครงการลมหายใจเดียวกันยังพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ซึ่งนับตั้งแต่ต้นปี 2563 จนถึงปัจจุบัน กลุ่ม ปตท. ได้สนับสนุนความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 จนถึงช่วงธันวาคม 2564 รวมงบประมาณกว่า 1,850 ล้านบาท และถือว่าเป็นอีกช่องทางในการเยียวยาและบรรเทาสถานการณ์โควิด-19 โดยกลุ่ม ปตท. ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วน และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน เพราะเราเชื่อว่าคนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน” นายอรรถพล กล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' สั่งการ ปตท. เร่งแก้ปัญหาปั๊มน้ำมัน จ่ายน้ำมันให้ผู้ใช้บริการไม่เต็มลิตร

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga” ระบุว่า เมื่อวานบ่ายๆ ผมได้รับรายงานเรื่องปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งจ่าย

ศูนย์จีโนมฯ อัปเดตผลทดลอง 'วัคซีนโควิด' รุ่นล่าสุด 'XBB.1.5 โมโนวาเลนต์'

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า องค์การอนามัยโลกระบุวัคซีนโควิด-19 เจนเนอเรชั่นล่าสุด “XBB.1.5 โมโนวาเลนต์”