GC ประสบความสำเร็จออกหุ้นกู้ จำนวน 30,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งด้านเงินทุน มุ่งสู่ธุรกิจเคมีภัณฑ์มูลค่าสูง

26 มกราคม 2565 นางสาวภัทรลดา สง่าแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี บริษัท   พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามกลยุทธ์ในการเข้าสู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง (High Value Business : HVB) โดยการเข้าซื้อกิจการของ Allnex Holding GmbH (allnex) สำเร็จในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

จากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทฯ ได้ใช้เงินลงทุนมูลค่าประมาณ 4.1 พันล้าน  ยูโร โดยใช้แหล่งเงินทุนจากเงินสดในมือ วงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน รวมถึงการสนับสนุนจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผ่านวงเงินกู้ยืม ทั้งนี้บริษัทฯ ได้พิจารณาและหาโอกาสในการจัดหาเงินทุนเพื่อทำการรีไฟแนนซ์เงินกู้ยืมดังกล่าว โดยได้ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินบาท จำนวนรวมทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท จำนวน 4 รุ่น (5 ปี, 7 ปี, 10 ปี, 12 ปี) ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ในเดือนมกราคม 2565 โดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมากและมียอดจอง 1.5 เท่าของวงเงินที่เสนอขาย โดยบริษัทฯ ยังมองหาโอกาสในการจัดหาเงินทุนที่เหมาะสมเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของตลาดเงินทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุนของบริษัทฯ ในอนาคต

นอกจากนี้ ในปี 2564 บริษัทฯ ยังได้รับรางวัล “Thailand’s Best Corporate Bond” จากนิตยสาร The Asset สำหรับการดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิให้กับนักลงทุน และสถาบันต่างประเทศ จำนวนรวม 1,250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างมากจากยอดจองซื้อกว่า 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และยังเป็นการออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินต่างประเทศของบริษัทฯ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2555 อีกด้วย ทั้งนี้ The Asset เป็นนิตยสารทางด้านการเงินที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับตลาดเงินทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและได้รับการยอมรับจากนักลงทุนในภาคการเงินและการลงทุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GC คว้า Top1% S&P Global ESG Scores บริษัทยั่งยืนระดับโลกอันดับ 1 จาก 355 บริษัทเคมีภัณฑ์ทั่วโลก

5 มีนาคม 2567 - กรุงเทพมหานคร: ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

ครั้งแรกในประเทศไทย GC จับมือพันธมิตรประกาศความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรม และใช้งานพาเลทจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล

4 มีนาคม 2567 กรุงเทพมหานคร : บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) ร่วมกับ บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) (TPBI),

KBank ให้สินเชื่อ SLL จำนวน 10,000 ล้านบาท แก่ GC เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน

ธนาคารกสิกรไทย สนับสนุนวงเงินสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan : SLL) จำนวน 10,000 ล้านบาท

GC ได้รับการจัดอันดับ DJSI World Index ให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์ ด้วยคะแนนสูงสุด 5 ปีต่อเนื่อง หนึ่งเดียวในโลก องค์กรต้นแบบความยั่งยืนในระดับสากล

12 ธันวาคม 2566 - กรุงเทพมหานคร: บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เป็นบริษัทหนึ่งเดียวในโลกที่ได้รับการจัดอันดับจากดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในกลุ่ม World Index ให้เป็นที่ 1

WHA จับมือ GC เสริมแกร่งธุรกิจโลจิสติกส์ พร้อมผสานความเชี่ยวชาญ มุ่งขยายธุรกิจเพิ่มเติม

กรุงเทพมหานคร วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WHA) และบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด มหาชน (GC) ประกาศร่วมทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อการพัฒนาศักยภาพ

กลยุทธ์ 3 Steps Plus ผนวกมาตรการภายในที่เข้มแข็ง พลิก GC ทำกำไรสวนกระแสตลาดเคมีภัณฑ์โลกขาลง

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC พลิกทำกำไร ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกถดถอยและตลาดเคมีภัณฑ์ขาลง