'นักวิชาการแดง' ลากไส้ 'บิ๊กเพื่อไทย' เกี้ยเซี้ย ทำสภาฯล่มตอนพิจารณากม.ที่ปชช.ได้ประโยชน์

เป็นถึงแกนนำพรรค แต่อ้างทำสภาล่มเพื่อยุบสภาล้มรัฐบาล นี่ไม่เข้าใจระบบสภาหรือมีอะไรอย่างอื่น? แล้วดันทำสภาล่มเฉพาะกม.ที่ปชช.ได้ปย. ทีกม.อื่นที่มีข้อกังขา กลับไม่ทำสภาล่ม?

6 ก.พ.2565- รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าในระบบสภา รัฐบาลจะยุบสภาด้วยปัญหาจากในสภานั้นมีสองสาเหตุหลักคือ สภาเสียงข้างมากโหวตไม่ผ่านกม.ที่เสนอโดยรัฐบาล กับโหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ (ไม่นับเหตุนอกสภาที่มากระทบ เช่น การยุบสภา 30 มิ.ย.ปี 35 หลังพฤษภาทมิฬ)

สภาล่มซ้ำซากทั้งปีไม่เคยทำให้รัฐบาลยุบสภา ขนาดพรรคความหวังใหม่ลาออกหมดสภา (มิ.ย.43) ก็ไม่ยุบ นายชวนยังลากต่อจนสภาครบวาระจึงยอมยุบ (พ.ย.43)

เป็นถึงแกนนำพรรค แต่อ้างทำสภาล่มเพื่อยุบสภาล้มรัฐบาล นี่ไม่เข้าใจระบบสภาหรือมีอะไรอย่างอื่น? แล้วดันทำสภาล่มเฉพาะกม.ที่ปชช.ได้ปย. ทีกม.อื่นที่มีข้อกังขา กลับไม่ทำสภาล่ม?

#สภาล่ม #สู้เป็นคือมายาเกี้ยเซี้ยคือของจริง

ทั้งนี้หลังสภาล่มเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคนอาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ต่างอ้างคล้ายๆกันว่ากฎหมายที่ฝ่ายค้านเสนอไม่ผ่านสภาฯอยู่ดี ฉะนั้นทำให้สภาฯล่มเพื่อไล่พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกฯให้เร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างกฎหมายว่าด้วยเศรษฐกิจแพลตฟอร์มดิจิทัล

ปัจจุบันวิถีชีวิตของผู้คนได้เปลี่ยนแปลงไปจากในอดีตเป็นอันมาก โดยกิจกรรมทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ฯลฯ ของประชาชนได้เข้าสู่การดำเนินการผ่านโลกออนไลน์

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด

เดินหน้า ดิจิทัลวอลเล็ต เดิมพันสำคัญ รัฐบาลเพื่อไทย

หลังรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน อยู่ในสภาพชะงักงัน ไม่สามารถเดินหน้า”ดิจิทัลวอลเล็ต”ให้เป็นไปตามไทม์ไลน์เดิมที่เคยวางไว้คือ จะแจกเงินประชาชนคนละหนึ่งหมื่นบาท ได้ภายในวันที่ 1 พ.ค. 2567

จับตา10เมษาดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลเลื่อน(แจก)อีก เสียคน!

พอพรรคเพื่อไทยหาเสียงเมื่อครั้งเลือกตั้งหลังสุด บอกว่าจะแจกเงิน 1 หมื่นบาท ประชาชนหูผึ่งทันที แต่ผ่านมานับเป็นเวลา 7 เดือนที่เพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ก็ยังไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ แบบนี้เสียเครดิต เพราะถือว่าเบี้ยวหนี้