พิเคราะห์พื้นที่ดวงชะตา 'พลเอกประยุทธ์' โดดเด่นมากจนได้เป็นนายกฯ

12 ก.พ.2565 - ฟองสนาน จามรจันทร์ 'แม่หมอสมัครเล่น' คอลัมนิสต์ชื่อดังประจำไทยโพสต์ เขียนบทความเรื่อง "พื้นดวงชะตาคนเกิดมาจะเป็นนายกฯ" มีเนื้อหาดังนี้

หลังจากบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่แล้ว ได้ทำนายลางการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจากดวงชะตาเมืองที่จะเริ่มเห็นตั้งแต่ประมาณ 29มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องฟันฝ่าเป็นระยะๆระยะแรกคือระหว่าง 14เมษายน- 15พฤษภาคม 2565 (ก่อน-หลังเจ็ดวันตามสูตรเดิมของผู้เขียน)นั้น

หลายคนอยากทราบแนวโน้มความเป็นไปของชะตาชีวิตพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ว่าจะรอดจากการไล่หรือไม่-จะเลือกทางใด-จะหยุดหรือไปต่อฯลฯ

วันนี้ผู้เขียนจะขออนุญาตนำดวงชะตาพลเอกประยุทธ์ มาศึกษาตามศัพท์ชาวโหรคือ ขึ้นกระดาน เพราะถือว่าเป็น-ดวงครู-สมควรแก่การนำมาเป็นตัวอย่างว่าพื้นดวงชะตาเดิมเป็นอย่างไร จึงส่งมาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศที่เกิดอีสานคือที่โคราช

แต่ก่อนอื่นต้องยอมรับกันว่าความคลาดเคลื่อนจะมีมาก เพราะไม่ทราบเวลาตกฟาก หรือ เวลาเกิดที่แน่นอน ของท่าน ที่จำเป็นมากสำหรับหาลัคนาว่าสถิตราศีใดว่าเป็นอย่างไร เพราะลัคนาเป็นจุดตั้งต้นของชีวิตบอกพื้นดวงชะตาเดิมว่าบุญญาวาสนา-กรรม-จุดแข็ง-จุดอ่อนตั้งแต่เกิดจนตาย

ลัคนานี้จึงสำคัญมาก เพราะเป็นเรื่องเฉพาะตัวของแต่ละคนขนาดฝาแฝดคลานตามกันออกมายังไม่เหมือนกัน โหรเก่งๆเมื่อรู้เวลาเกิดหาลัคนาได้แล้วพวกท่านจะรู้การตายด้วยซ้ำเช่น

พระยาโหราธิบดีบิดาของศรีปราชญ์หาลัคนาของลูกชายได้แล้วรู้ว่าจะตายไม่ดี ท่านจึงขอสมเด็จพระนารายณ์มหาราชไว้ว่าถ้าศรีปราชญ์ทำผิดอะไรขออย่าได้ทรงประหารขอให้เนรเทศแทน จึงเมื่อศรีปราชญ์ไปทะเลาะกับสนมเอก พระนารายณ์ก็ทรงเนรเทศไปเมืองนครศรีธรรมราช แต่ในที่สุดศรีปราชญ์ก็ถูกเจ้าพระยานครตัดคอจนได้

โหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรศาสตร์นานาชาติเคยเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า โหรร่วมสมัยยุคนี้ท่านหนึ่งรู้ว่าชะตาจะขาดท่านไม่ออกจากบ้านไปไหนเลยหลายเดือน ต่อมาท่านคิดว่าพ้นเคราะห์แล้วไปนอกบ้าน เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต

สำหรับคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ถือว่าพื้นดวงชะตาเดิมย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะประเทศมีได้คราวละคนเท่านั้น แต่ละท่านจึงต้องมีพื้นดวงชะตาเดิมที่โดดเด่นจริงๆทั้ง ลัคนาและพระจันทร์ดวงเดิม(๒) ซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญของดวงชะตารวมทั้งดาวประจำชีพ-ดาวอาทิตย์(๑)ซึ่งเป็นดาวการเมืองตัวแทนยศศักดิก็ต้องโดดเด่น-เข้มแข็งเช่น

จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์ ลัคนาสถิตราศีมีน พฤหัสบดี๕ดาวประจำชีพและดาวการงานสถิตราศีกรกฎเป็นศรีวันเกิดและได้มาตรฐานอุจจ์(สูงเด่น)กุมหรืออยู่ร่วมกับพระศุกร์(๖)ราชาโชคสาดแสงถึงลัคนาให้เข้มแข็ง อีกทั้งพระอาทิตย์(๑)สถิตมิถุนได้มาตรฐานราชาโชคเล็งใส่พระจันทร์ดวงเดิม(๒)ที่สถิตราศีธนูทำให้พระจันทร์เพ็ญโดดเด่นขึ้นมา เรียกได้ว่าเข้มแข็งทั้งลัคนา-พระจันทร์-ดาวประจำชีพ-ดาวการงานและพระอาทิตย์

ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ลัคนาสถิตราศีเมษ พระอาทิตย์(๑)ศรีเดิมมาตรฐานอุจจ์สูงเด่นอยู่คู่กับพระเสาร์(๗)กาลกิณีมาตรฐานนิจได้คู่ธาตุไฟกุมลัคนา พาให้รุ่งโรจน์ อีกทั้ง พระอังคารดาว๓ประจำชีพสถิตราศีกุมภ์ดินแดนโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตทำมุมถึงพระศุกร์ดวงเดิม๖ที่ราศีพฤษภได้มาตรฐานเกษตรเป็นคู่มิตร

ดร.ทักษิณ ชินวัตร ดวงจันทร์-ครุ-สุริยา เป็นดวงอะสาทิสัง สูงล้ำ ระดับพายเรือออกจากสวนมาบวชก็จะได้เป็นพระราชาคณะ เกิดหลังเขาก็จะมาโด่งดังใจกลางพระนคร อีกทั้งมีดาวในภพลาภะโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตสามดวง จึงรวยไม่เลิกแม้จะถูกยึดไปครึ่งหนึ่ง

คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะที่โหรบางท่านบอกว่าดวงชะตาไม่ถึงนายกฯ แต่ผู้เขียนบอกกับท่านว่าถึงแน่เพราะลัคนากรกฎ พระจันทร์(๒)ดาวประจำตัวสถิตพฤษภดินแดนโชคลาภความสำเร็จของชีวิตได้มาตรฐานอุจจ์สูงเด่น สำคัญคือเป็นไปตามตำราเป๊ะคือดาวอาทิตย์(๑)กาลิกณีวันเกิดสถิตราศีกรกฎได้มาตรฐานมหาจักร ปกติจะร้ายนักยากที่จาดาวดวงใดคุม-คานได้ แต่สำหรับคุณอภิสิทธิ์เป็นดวงกลับคือมหาจักรกาลกิณีกุมลัคนาด้วยตำราบอกพลิกจากร้ายกลับเป็นให้คุณเอกอุ และท่านได้เป็นนายกฯขณะที่อายุย่าง44ปีตามที่ผู้เขียนเคยบอกไว้จริงๆ

คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คาดว่าลัคนาสถิตพิจิก เพราะดียิ่งพ้นคิดยิ่งกว่าเผ่าพันธุ์กล่าวคือ พี่ชายเป็นนายกฯท่านเป็นนายกหญิงคนแรกของประเทศ- พี่ชายเป็นนายกฯไม่ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คุณยิ่งลักษณ์ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหญิงคนแรกของประเทศ

อีกทั้งดวงชะตานี้เป็นดวงชะตาดับรัศมีโหรสมัครเล่นอย่างผู้เขียนกือบสนิทพราะก่อนหน้านั้นเคยทำนายว่าเมืองจะได้นายกฯหญิงคนแรก แต่ตัวบุคคลพลิกจากอักษรย่อส.ตามที่เคยบอก ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เป็นย.

ภาพดวงชะตา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กำเนิดเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2497 จังหวัดนครราชสีมา ไม่ทราบเวลาเกิดที่แน่นอน-คาดว่าลัคนาสถิตราศีมังกร

ที่นี้มาว่ากันที่ พื้นดวงชะตา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ข้อมูลส่วนตัวคือ เกิดวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2497 ที่นครราชสีมา ไม่ทราบเวลาเกิดที่แน่นอน จึงได้อาศัยโหรภิญโญ พงศ์เจริญนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติช่วยหาลัคนาเน(วาทะของครูโหรเทพย์ สาริกบุตรผู้ล่วงลับ)ให้ โดยการย้อนรอยชีวิตหลายๆเรื่องแล้วเชื่อว่าลัคนาสถิตราศีมังกรตามรูป และพื้นดวงชะตาเดิมคือดังนี้

1.ด้านดีเป็นผู้นำประดุจธงชัยกองทัพ ตามอาการทั่วไปของคนลัคนาสถิตราศีมังกรที่คือ อึด-อดทนต่อแรงกดดันถีบเตะต่อย-คอยจังหวะได้-รักคนยากรักแล้วรักเลยเกลียดแล้วเกลียดเลย-คิดมากวางแผนละเอียดทุกอย่างจนบางครั้งช้าหรือเสียโอกาสน่าหงุดหงิดไม่ทันใจแต่จะได้ความรอบคอบ

2.ด้านดีพระเสาร์ ๗ ดาวประจำชีพลอยเด่นอยู่กลางฟ้าขณะเกิดคืออยู่ในราศีตุลย์ภพที่สิบของดวงชะตาซึ่งเป็นบ้านเดิมของพระศุกร์๖ที่ได้มาตรฐานอุจจ์ที่สถิตราศีมีนเป็นอุจจ์เด่นสูงซ้อนอุจจ์เด่นสูง นั้นคือเด่นทั้งตัวเองและบ้านที่อยู่

3.ด้านดีพระจันทร์ ๒ จุดตั้งรับของดวงชะตาสำคัญพอๆกับลัคนาสถิตราศีกันย์ ธาตุดินได้มาตรฐานราชาโชค ได้แสงจากพระอาทิตย์ที่ราศีมีนสาดแสงเล็งทำให้พระจันทร์เพ็ญเด่นขึ้นและยังได้แสงจากพระศุกร์ ๖ มาตรฐานอุจจ์ที่มีนสาดแสงถึงเป็นราชาโชค+อุจจ์

4.ด้านดีพฤหัสบดี ๕ สถิตพฤษภอยู่ถูกธาตุดิน สาดแสงถึงลัคนาที่มังกรสำคัญคือสาดแสงถึงพระจันทร์๒ราชาโชคที่สถิตราศีกันย์เป็นคู่อสีติธาตุดินเข้มแข็งเหมือนโครงสร้างตึกที่มั่นคง แม้พายุ-ลมแรงแค่ไหนก็พอจะต้านทานได้ เหมือนในอดีตที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์เคยจวนเจียนมาหลายครั้ง แต่มีจังหวะรอดมาได้ทุกครั้ง

5.ด้านดีพระอังคาร๓ดาวตัวแทนโชคลาภความสำเร็จของชีวิตได้มาตรฐานเกษตราธิบดีที่ราศีพิจิก-ดาวตัวนี้ส่วนใหญ่ทำให้แคล้วคลาด

6.ด้านดีแกมร้ายพระอาทิตย์ดวงเดิม๑ซึ่งเป็นดาวยศศักดิ์สำคัญที่จะตัดสินว่าจะได้ดีทางการเมืองหรือไม่นั้นสถิตราศีมีน ภพที่สาม-หรือสหัชชะของดวงชะตา ทางโหรถือว่าเป็นดวงแตก-ร้าวหรือพินทุบาทว์อีกแบบหนึ่ง (ตามโฉลก…ระวิ-อังคาร-พุธนั้นสามลัคน์ แลสิบสองนั้นจักหมดแก้)ส่งผลให้มักจะเป็นคนถือยศศักดิ์ อะไรนิดอะไรหน่อยก็ไม่ได้ โหรอุตรภัทรผู้ล่วงลับบอกบางคนเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อก็มี

เพียงแต่พระอาทิตย์ดวงนี้ของพลเอกประยุทธ์ได้รับแสงจากพระศุกร์ ๖ ที่ราศีมีนมาตรฐานสูงเด่นอุจจ์สถิตอยู่ด้วย กลายป็นแนวดีคือ ได้สมพล-คู่พละกำลัง-คู่อิทธิพล

7.ด้านร้ายพระพุธ ๔ เสียเพราะเป็นกาลกิณีวันเกิด มีปัญหาเรื่องพูด-พูดเร็ว-รัว-ไม่ค่อยรู้เรื่อง-พูดมาก-ยาวยืด สถิตราศีกุมภ์นำหน้าลัคนาคำพูดมาก่อนตัว

พระพุธ ๔ ได้อิทธิพลจากพระอังคาร๓ที่สถิตราศีพิจิกสาดแสงถึงเป็นพุธนักเลง บางทีการไม่พูดจะดีกว่า แต่หากสภาวะการณ์บังคับต้องตอบโต้ด้วยคำพูดก็ถือว่าไม่เป็นสองรองใคร

พระพุธเป็นตัวแทนปัญหาอุปสรรคและโชคของชีวิตด้วยจึงได้ทุกขโชค-โชคทุกข์เพราะเป็นกาลกิณีวันเกิด และปัญหาจะนำหน้าชีวิตให้ต้องแก้ไขตลอด

8.ด้านร้ายผสมดีพระราหู ๘ อยู่หลังลัคนาคือสถิตราศีธนูถือเป็นดวงแตกอีกแบบหนึ่งทำให้ทรามยิ่งแท้แฮ แต่เพราะราศีธนูบ้านเดิมของพฤหัสบดี พระราหูอยู่ที่นี่เปรียบได้กับนักเลงอยู่วัด จึงบางคราวก็ได้แรงสนับสนุนจากนักเลง บางคราวก็ถูกนักเลงหักหลัง เจ้าชะตาจึงต้องจัดการให้ดีโดยตัวเองเพราะพระเสาร์๗ดาวประจำชีพสาดแสงถึงพระราหูเป็นคู่มิตรใหญ่

สรุปคืออ่านเมื่อหวยออกแล้วถือว่าดวงชะตานี้โดดเด่นมากจนได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มีใครเป็นนายกฯตลอดไป

ตอนหน้าเราจะมาว่ากันถึงชะตาจรหรือความเป็นไปของชีวิตในระยะอันใกล้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาที่กำลังถูกบีบทางการเมืองอย่างรุนแรงเป็นระยะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลของพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตธนูและมังกร

พฤหัสบดี(๕-หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร -ให้มีความเห็นใจและเข้าใจกันในมวลหมู่มนุษยชาติ เปรียบคล้ายเทวดาคอยคุ้มครองทุกดวงชะตา

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ