หนูช่วยหน่อยนะ! 'บิ๊กตู่' อ้อน 'อนุทิน' ร่วมกันทำงานเดินหน้าประเทศ

'บิ๊กตู่' ควง 'อนุทิน' แถลงข่าวอีก บอกจำไม่ได้ อ้อน 'หนูช่วยหน่อยนะ' ขอหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนช่วยกันทำงานเดินหน้าประเทศ ย้ำทุกพรรคยืนยันร่วมกันทำงานต่อไปไร้ปัญหา

14 ก.พ. 2565 - เมื่อเวลา 11.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค (ก.บ.ภ.) และคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) ครั้งที่ 1/2565 โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข มายืนอยู่ข้างๆ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ด้วย

โดยนายกฯ กล่าวว่า การประชุมวันนี้ทั้ง ก.บ.ภ. และ ก.น.จ. หลายหน่วยงานด้วยกัน ก็เอาแผนต่างๆ มาทบทวน วางแผนแม่บทต่างๆ ในการดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปในวันข้างหน้า ไปสู่อนาคตที่เข้มแข็งทุกภาคส่วน ทุกระดับและตนได้ย้ำไปให้สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้าไปด้วย เพราะทั้งหมดต้องมีการบูรณาการแผน เริ่มตั้งแต่ยุทธศาสตร์ แผนแม่บท แผนระดับ 1 แผนสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) อะไรต่างๆ เหล่านี้ และมีแผนแม่บทรายย่อยรายกิจกรรมลงไป ตนต้องการให้ประชาชนทุกภาคทุกจังหวัดได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่เนื่องจากเรามีงบประมาณที่จำกัดในแต่ละปีก็ต้องทยอยดำเนินการไป ทั้งในส่วนที่เป็นผลประโยชน์โดยตรงกับประชาชน และประโยชน์โดยอ้อมไปถึงพื้นที่ต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของแต่ละพื้นที่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ก็มีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาประชุมด้วยทั้งทางออนไลน์ ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปด้วย และมีส่วนหนึ่งก็มานั่งในห้องนี้ การประชุมในวันนี้ไม่มีเรื่องอื่น ไม่มีเรื่องอะไรที่เป็นพิเศษอยู่แล้ว เป็นในเรื่องปัญหาสุขภาพ ปัญหาเรื่องโควิด-19 กับรองนายกฯ และในหลายกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ที่เราเคยพูดมีข่าวออกไป

โดยจังหวะนี้ นายกฯ ได้หันหน้าไปหานายอนุทินที่ยืนยิ้มอยู่ พร้อมกล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าไปพูดตอนไหนจำไม่ได้ หนูช่วยหน่อยนะ ผมก็บอกทุกท่าน ทั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ อะไรต่างๆ ในพรรคร่วมรัฐบาล หัวหน้าพรรค ก็บอกให้ช่วยกันหน่อยนะในการทำงานให้ประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้ พูดอย่างนี้ไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว พรรคร่วมรัฐบาลก็คือพรรคร่วมรัฐบาล และทุกพรรคยังยืนยันในการทำงานร่วมกันต่อไป ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า