จบกัน! 'มิ่งขวัญ' ลาออกจาก ส.ส. กลางสภา '2ปีเศษผมไม่มีความสุขกับการทำงาน'

17 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00น. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 โดยโจมตีเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจผิดพลาดของ นายกรัฐมนตรี โดยในช่วงท้ายของการอภิปราย นายมิ่งขวัญ ประกาศลาออกจากส.ส. กลางสภาฯ พร้อมน้ำเสียงสั่นเครือ โดยนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานฯ ได้ขอให้ท่านมิ่งขวัญไม่ต้องร้อง ไม่ต้องเศร้าขนาดนั้น

ทำให้นายมิ่งขวัญตอบมาว่า ผมจะให้ท่านทำแบบผม ถ้าท่านกล้าดี ผมก็จะท้าพนันกับท่าน ขอบอกเลยว่า สิ่งที่ผมจะขอพูดต่อไปนี้คือ ขออภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ไปทำอะไรหรือให้ใครไปทำอะไร ทำไมพวกเขาเหล่านั้นจึงเปลี่ยนจุดยืน ยืนยันว่าสัญญาที่ ให้ไว้กับประชาชนไม่สามารถทรยศได้ 2ปีเศษ ผมไม่มีความสุขกับการทำงาน

"ขอขอบคุณประธานสภา และรองประธานสภาทั้งสองคนและครูแก้ว ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ประเทศไม่ต้องเสียงบประมาณ ผมเป็นส.ส. บัญชีรายชื่อ ลาออกวันนี้เขาก็เลื่อนลำดับขึ้นมา มีความสุขด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นผมอยากจะบอกว่า ขอยื่นใบลาออก สักครู่จะเดินไปตรงนั้น ยอมที่จะสละความเป็นส.สเพื่อให้มันจบ เพราะผมได้ขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ขับผมออกจากพรรค เพราะเห็นพรรคอื่นก็ขับออกกันเยอะแยะสนุกสนาน ส่วนผมกับพรรคอุดมการณ์ไม่ตรงกัน

และขอฝากข้อความไปยังพลเอกประยุทธ์และลูกน้องท่าน ไปทำอะไรเขาถึงเปลี่ยนจุดยืนและต้านกระแสสังคมเช่นนั้นและสิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากไปประชาชนคนไทยทุกคนยืนยันว่าจะยังดำเนินกิจกรรมทางการเมืองจะใช้องค์ความรู้ความสามารถที่ผมมีอยู่ทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน สิ่งที่สำคัญที่สุดผมจะออกไปพิสูจน์ว่า แม้ผมไม่ได้เป็นรัฐบาล ความเหลื่อมล้ำจะถูกแก้ไขหรือไม่ โปรดติดตามและก็จะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งสมัยต่อไปด้วย เราได้เจอกันแน่นอน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง