ไม่ได้ง่ายนักหรอก ‘บิ๊กตู่’ ย้ำรถไฟฟ้าสายสีเขียวยังไม่เข้า ครม. อังคารนี้

นายกฯ เผยรถไฟฟ้าสายสีเขียวยังไม่เข้า ครม.สัปดาห์นี้ ยันต้องทำทุกอย่างถูกต้องตามกม. มุ่งแก้ความเดือดร้อนประชาชน

21 ก.พ.2565-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะมีข้อสรุปในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 22 ก.พ.นี้หรือไม่ว่า ยังไม่มีเข้าครม.ไม่ใช่หรือ ผมยังไม่เห็นเข้าเลย ไม่มีเรื่องเข้ามา เขาไปหารายละเอียดอยู่ว่าตรงไหนอะไรอย่างไร มันติดตรงไหน กฎหมายที่ว่าเป็นอย่างไร เขาต้องนำข้อสังเกตมาพิจารณา ไม่ได้ง่ายนักหรอก มันสำคัญอยู่ที่ว่าปัญหาของรัฐบาล ต้องแก้ปัญหาการเข้าถึงการดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งประชาชนมีความต้องการ

“ปัญหาสำคัญคือเรื่องค่าโดยสาร ในเรื่องของการเดินทางต่อระยะ  สิ่งที่รัฐบาลมุ่งหวังคือต้องการให้ทุกคนเข้าถึงการบริการในราคาที่เหมาะสม ลดภาระในการต่อระยะ สิ่งที่เราทำมาต้องการให้เป็นเส้นทางที่เชื่อมโยงด้วยระบบเดียวกัน รัฐบาลก็มุ่งหวังแค่นั้น ส่วนใครจะได้ไม่ได้ประโยชน์อย่างไร ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการดำเนินการอยู่ไม่ใช่หรือ บางอย่างมันก็เกินเลยที่รัฐบาลจะลงไปยุ่งเกี่ยวข้างล่าง มีคณะกรรมการทำมามากมายก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการทำมาตามกฎหมาย มีการรับรองต่างๆจากฝ่ายกฎหมาย ก็ว่าไป สิ่งสำคัญที่สุดที่เดือนร้อนคือประชาชน ผมต้องการแก้ปัญหาประชาชนในทางที่ถูกต้องเป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ผมไม่อยากทำผิดกฎหมายอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม