นักวิชาการ 3 นิ้วลั่นถอยไม่ได้แล้ว ปลุกเดินหน้าเผชิญโชคชัย เกรียงไกรไชโย

24 ก.พ.2565 - มีความเคลื่อนไหวของบรรดานักวิชาการที่สนับสนุนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" หรือม็อบ 3 นิ้ว หลังศาลอาญากรุงเทพใต้ ไม่ให้ประกันตัว นายอานนท์ นำภา และนายพริษฐ์ ชิรารักษ์ ผู้ต้องขังในคดีความผิดตามมาตรา 112

โดย นายอนุสรณ์ อุณโณ อาจารย์ประจำสาขามานุษยวิทยา คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์รูปภาพตัวเองและคณะยืนชู 3 นิ้ว พร้อมระบุข้อความว่า "ถึงศาลจะไม่ให้ประกัน พวกเราก็ยังยืนยันว่าเพื่อนเราต้องได้สิทธินี้ #ยืนหยุดทรราช #ปล่อยเพื่อนเรา"

ขณะที่นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แชร์สเตตัสนี้พร้อมโพสต์ข้อความว่า "ดีใจได้เดี๋ยวเดียว แล้วก้อต้องช้ำใจ แต่เราคงถอยไปไหนไม่ได้แล้ว เช่นกัน ครับ หน้าเดิน หน้าเดิน เผชิญโชคชัย เกรียงไกร ในไชย ไชโย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

พระ-นักบวช ยื่นหนังสือถึง ประธานศาลฎีกาขอบิณฑบาตชีวิต 'ตะวัน-แฟรงค์'

ที่สำนักประธานศาลฎีกา สนามหลวง กลุ่ม พระภิกษุ และสมณะ นำโดย สมณะดาวดิน ปฐวัตโต (อดีตนักบวชชาวอโศก) พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือถึงนางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เพื่อพิจารณาคืนสิทธิในการประกันตัวให้แก่น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ

'ชาญวิทย์-สุชาติ' ผิดคิว! รำลึกต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ขอศาลปล่อยตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

ความคืบหน้าการฝากขังครั้งที่ 3 น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ต่อศาลอาญาในช่วงบ่าย

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' เเละนักโทษทางความคิด ชี้เป็นเหยื่อกระเเสสังคม 'ทนายด่าง' เดินหน้าขอไต่สวนค้านฝากขังครั้งที่ 4 พร้อมขอเบิกตัว