เลิกกลัวโควิด! รับนักท่องเที่ยวจีน ยกธุรกิจเฝ้าไข้ก้าวหน้า

9 ม.ค. 2566 – นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าห้องไอซียูเฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ ประจำโรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ธุรกิจเกี่ยวข้องกับดูแลผู้ป่วยโควิด และการเปิดประเทศรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จะเดินหน้าไปด้วยดี ถ้าเราเลิกกลัว ยอมรับการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด

คนสูงอายุติดเชื้อไวรัสโควิดนอนป่วยในโรงพยาบาล ญาติกลัวไม่กล้ามานอนเฝ้า อยากหาคนนอนเฝ้าทั้งวันทั้งคืน ปัจจุบันมีบริษัทเอกชนจัดหาผู้ช่วยพยาบาลที่ได้รับวัคซีนครบโดสและเข็มกระตุ้น 2 เข็ม ส่วนใหญ่เคยติดเชื้อโควิดแล้วมานอนเฝ้า คนเฝ้าคนไข้ใช้ชีวิตปกติอยู่ในห้องคนไข้โดยไม่กลัวโควิด คนไข้ใส่หน้ากากอนามัยบ้างไม่ใส่บ้าง คนเฝ้าก็ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อยู่ใกล้ชิดกับคนไข้ ทานอาหารในห้องคนไข้ ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันพิเศษ ไม่ได้ใส่ถุงมือ คนเฝ้ามีงานทำ มีรายได้ ส่วนใหญ่ไม่ติดเชื้อจากคนไข้ ผมได้คุยกับผู้จัดการ หจก.สเปเชี่ยลเนิร์สแคร์ คุณน้ำฝน และผู้ช่วยพยาบาลที่มานอนเฝ้าคนไข้ของผมหลายคน ทุกคนยินดีมาทำงานเฝ้าคนไข้ ไม่มีใครกลัวโควิด

ธุรกิจอื่นๆ โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวควรเลิกกลัวโควิด โดยดูตัวอย่างธุรกิจเฝ้าไข้คนติดเชื้อไวรัสโควิด นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนจำนวนมากกำลังจะมาเที่ยวไทย โอกาสนักท่องเที่ยวชาวจีนจะนำเชื้อจากประเทศจีนมาแพร่ระบาดให้คนไทยไม่มาก บุคลากรภาคบริการด้านการท่องเที่ยว ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ สนามบิน รถเช่า รถสาธารณะ โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ต้องมีความพร้อมฉีดวัคซีนให้ครบโดสตามด้วยเข็มกระตุ้น 2 เข็ม ถ้าเคยติดเชื้อไวรัสโควิดมาแล้วยิ่งดี โอกาสติดเชื้อใหม่จะลดลงมาก ถึงติดเชื้อก็ป่วยเล็กน้อย ไม่ต้องกังวล คนทำงานจะมีรายได้ และเศรษฐกิจของประเทศจะได้เดินหน้าต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง

'ยาสูบ' เตรียมส่งออกบุหรี่ไปขายในประเทศจีน

นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานกรรมการ การยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) พร้อมด้วย นายภูมิจิตต์ พงษ์พันธุ์งาม ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'ภูมิธรรม' ลุยตลาดจีน MOU นำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน

“ภูมิธรรม”  ลุยตลาดจีน  ลงนาม MoU ระหว่างสมาคมนำเข้า-ส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน กับสมาคมผู้นำเข้าผลไม้จากประเทศจีน มุ่งค้ำประกัน เพิ่มรายได้ โปรโมตคุณภาพสินค้าไทยในตลาดโลก