ไต้หวันส่ง F-16 ตามประกบเครื่องบินทิ้งระเบิดของจีน


เพิ่มเพื่อน    

ไต้หวันส่งเครื่องบินเอฟ-16 ประกบเครื่องบินทิ้งระเบิดของจีน 2 ลำ ที่มาซ้อมรบรอบเกาะไต้หวันเมื่อวันศุกร์

ภาพจากกระทรวงกลาโหมของไต้หวัน เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2561 เครื่องบินเอฟ-16 (ซ้าย) ของไต้หวัน บินตามประกบเครื่องบินทิ้งระเบิด เอช-6 ของจีน / TAIWAN DEFENCE MINISTRY / AFP

    กระทรวงกลาโหมไต้หวันแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม ว่ากองทัพไต้หวัดส่งเครื่องบินขับไล่เอฟ-16 บินขึ้นตรวจสอบเครื่องบินทิ้งระเบิดเอช-6 ของจีน 2 ลำ ที่มาบินซ้อมรบรอบเกาะไต้หวัน โดยเครื่องบินของจีนบินผ่านช่องแคบบาชีทางใต้ของไต้หวัน และผ่านช่องแคบมิยาโกะใกล้กับเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่น

    คำแถลงกล่าวว่า กระทรวงจะติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด และจะมีมาตรการตอบโต้ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อปกป้องความมั่นคงทางกลาโหมของประเทศ

    เหตุการณ์นี้เกิดคล้อยหลังเพียง 1 วัน ที่บูร์กินาฟาโซ ประเทศในแอฟริกาตะวันตก ประกาศตัดสัมพันธ์ทางการทูตกับไต้หวัน เป็นประเทศที่ 2 ในรอบ 1 เดือน แล้วหันไปสถาปนาทางการทูตกับจีนแทน

    เมื่อวันพฤหัสบดี สภากิจการแผ่นดินใหญ่ของไต้หวันยังได้แถลงถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่จากจีนยื่นเรื่องเพื่อขอมาเยี่ยมไต้หวัน โดยบอกว่า ต้องมีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเข้มงวด เนื่องจากเกรงว่าเจ้าหน้าที่คอมมิวนิสต์จีนจะเข้ามาสร้างความแตกแยกและรบกวนความสงบสุขในสังคมไต้หวัน ด้วยการโฆษณาชวนเชื่อเรื่องการรวมชาติ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"