สกัดจับบิ๊กล็อตยาบ้าซุกรถน้ำมัน!


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.64 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ด่านศุลกากรหนองคาย พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย, พ.ต.อ.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย,นายวรรณพล ต่อพล ปลัดจังหวัดหนองคาย, พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รอง ผบ.กก.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมตำรวจ ทหาร.ตชด., ตรวจคนเข้าเมือง นรข. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสงคราม จันทร์แห่ว อายุ 47 ปี ชาว ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 1,800,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 54 ล้านบาท

พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในประเทศผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศุลกากร สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่พบรถน้ำมันของบริษัทแห่งหนึ่ง ทะเบียน 71-4636 ระยอง มีนายสงคราม เป็นคนขับ ได้ขับรถจากประเทศเพื่อนบ้านกลับเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจค้น และพบบริเวณช่องเก็บน้ำมันช่องที่ 1 จากทั้งหมด 5 ช่อง มีหีบห่อสีดำขนาดใหญ่ 9 ห่อซุกซ่อนอยู่ เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 1,800,000 เม็ด

จากการสอบสวนนายสงคราม จันทร์แห่ว ให้การรับสารภาพว่า ตนได้นำยาบ้าทั้งหมดเข้าประเทศจริง โดยตนได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่งที่รู้ว่าตนกำลังร้อนเงินและติดยาบ้า ต้องเสพยาบ้าวันละประมาณ 3 เม็ด ได้ว่าจ้างให้ตนขนยาบ้าแล้วจะให้เงินค่าจ้าง 50,000 บาท ซึ่งตนได้รับเงินค่าจ้างมาก่อน 20,000 บาท เมื่อตนขับรถน้ำมันไปส่งน้ำมันเสร็จแล้ว ก็มีชายชาวลาวนำยาบ้ามาซุกซ่อนในรถน้ำมันให้ และชาวลาวยังได้นำเงินจำนวน 197,000 บาทให้ตนบอกให้ตนนำเงินจำนวนนี้ไปให้คนที่จะมารับยาบ้าด้วย จากนั้นตนจึงขับรถกลับมา หากไปถึง จ.อุดรธานี ก็จะได้รับการแจ้งจุดหมายที่จะต้องนำยาบ้าไปส่งอีกครั้ง แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร อันเป็นความผิดตามนัยมาตรา 242 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และมีความผิดฐาน นำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"