ที่ปรึกษาปธ.สภาแจงส.ว.-ขรก.-สื่อกักตัวแล้วหลังร่วมงาน'ส.ว.มาแล้ว'ติดเชื้อ4ราย


เพิ่มเพื่อน    


23 เม.ย.64 -  ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ของบุคลากรรัฐสภาว่า วันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้ว พบว่าฝ่ายสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา มีจำนวน 4 คน ส่วนฝ่ายสํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรมี 1 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ชาย ในส่วนของฝั่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาผู้ที่ติดเชื้อรายที่ 3 เป็นพนักงานราชการประจำสำนักบริหารงานกลาง โดยพักอยู่คอนโดห้องเดียวกันกับผู้ป่วยรายที่ 1 ของฝ่ายสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาจึงได้รับเชื้อมา ส่วนคนที่ 4 เป็นพนักงานทำความสะอาดของสำนักเลขาธิการวุฒิสภา จากการตรวจค้นหาเชิงรุกครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณด้านหน้าตึกวุฒิสภา และเพิ่งได้รับผลรายงานมาเมื่อวานนี้ (22 เมษายน) ว่ามีการติดเชื้อ หลังจากที่ได้รับการ Swap Test แต่ยังมาทำงานและมาร่วมงาน “Senate Food ส.ว. มาแล้ว” ซึ่งในขณะนั้นยังไม่ทราบผล โดยหลังจากที่ทราบผลแล้วทางส.ว. ได้ประกาศกักตัว 5 คน เจ้าหน้าที่ 30 คนก็ต้องทำการกักตัวด้วยเป็นเวลา 14 วัน

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า ซึ่งคาดว่าทางวุฒิสภาจะจัดการต่อไป แต่ว่าในส่วนของผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่งที่ไปร่วมทำข่าว หลังจากทำข่าวที่ฝั่งตึกส.ว.เสร็จแล้วได้กลับมาที่ห้องพักผู้สื่อข่าว วันนี้ทางสำนักเลขาธิการสภาฯได้ทำความสะอาดห้องผู้สื่อข่าวและห้องแถลงข่าว พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับผู้สื่อข่าวที่ไปทำข่าวดังกล่าวให้กักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ สำหรับเจ้าหน้าที่ ฝั่งสํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรที่มีผู้ติดเชื้อ 1 คน คือเจ้าหน้าที่เทคนิควิชาการทีวีรัฐสภา ซึ่งกลับเข้ามาทำงานก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อ ส่งผลให้ผู้ใกล้ชิดต้องตรวจหาเชื้อ 25 คน โดยผลตรวจออกมาเป็นลบทุกคน แต่ก็ยังคงให้กักตัวจนถึงวันที่ 30 เมษายน

นพ.สุกิจ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในส่วนของคนงานก่อสร้างรัฐสภา ทราบว่าผลล่าสุดคือมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน ซึ่ง 3 คนได้เข้ามาปฏิบัติงานในส่วนกลางบริเวณชั้นล่าง ซึ่งไม่มีบุคลากรของรัฐสภาทำงานอยู่ แต่อีก 1 คนได้เข้ามาปฏิบัติงานในชั้นบี 1 ห้องซีซีทีวี และได้สัมผัสใกล้ชิดกับตำรวจสภาฯ จำนวน 3 คนที่เข้าไปสังเกตการณ์ จึงได้ส่งตำรวจทั้ง 3 คน ไปตรวจหาเชื้อเรียบร้อยแล้ว ได้รับแจ้งผลมาเมื่อวานนี้ว่าผลเป็นลบ ส่วนอีกรายหนึ่งที่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอยู่คณะกรรมาธิการ 2 ที่สามีติดเชื้อนั้นจะไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งวันนี้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรจะนำมารายงานต่อไป

“ขอให้ทุกคนมั่นใจในมาตรการและวิธีการแก้ปัญหาของสภาฯ ผมขอให้ความมั่นใจกับสังคมว่าสภาฯยังคงปลอดภัย ปลอดเชื้อ หากมีปัญหาก็จะรีบลงไปแก้เป็นจุดๆ และเชื่อว่าที่ผ่านมาทำได้ดี ไม่ทำให้เชื้อแพร่ระบาดไปจนไม่สามารถควบคุมได้” นพ.สุกิจ กล่าว

เมื่อถามว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดเป็นเช่นนี้จะสามารถเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในเดือนพฤษภาคมได้อยู่หรือไม่ นพ.สุกิจ กล่าวว่า ต้องพิจารณาสถานการณ์เป็นรายวัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"