โฆษก ตร. แจงไม่เกี่ยวข้องบ่อนชลบุรี-ระยอง ล้านเปอร์เซ็นต์


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย. 64 - พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีมีรายชื่อถูกตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง มีกรณีสงสัยเข้าข่ายกระทำผิดวินัยปล่อยปละละเลยพัวพัน 2 บ่อนใหญ่ชลบุรี-ระยอง แพร่เชื้อโควิด-19 ทำสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียภาพลักษณ์ ว่า เนื่องจากตนเป็นรองผู้บัญชาการในพื้นที่ ในช่วงเวลาเกิดเหตุ จึงอยู่ในข่ายที่คณะกรรมการเรียกไปสอบถาม ว่าไปมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ซึ่งตนก็ตอบไปว่าไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่รู้จักใครที่นั่น แม้แต่ไปทำงานที่ภาค2 ยังแทบไม่ได้ไปเลย เพราะทำหน้าที่โฆษก ตร. สื่อมวลชนก็เห็นว่าตนอยู่ส่วนกลางแทบทุกวัน รวมทั้งตนเพิ่งไปรับตำแหน่ง รอง ผบช.ภ.2 เมื่อ 1 ตุลาคม 2563 และมีคำสั่งให้มาทำหน้าที่โฆษก เมื่อ 2 ตุลาคม 2563 พร้อมระบุอีกว่า หนังสือคำสั่งให้สืบสวนข้อเท็จจริง เป็นกระบวนสืบสวนสอบสวนตามปกติของระบบราชการ ที่ไม่ได้บ่งชี้ว่าใครผิดหรือไม่ผิด เขาเอาคนในพื้นที่ทั้งหมดมาเข้าสู่กระบวนการเพื่อคัดแยกว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้อง จะได้สิ้นสงสัย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างร่างหนังสือตอบข้อสงสัยของคณะกรรมการ และรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบหนังสือคำสั่งที่ให้ตนมาปฏิบัติหน้าที่โฆษก ตร. ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องหาหลักฐานมายืนยัน และการแสดงจุดยืนอย่างไรว่าไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยรับผลประโยชน์ ทั้งนี้ไม่ได้วิตกกังวลอะไร บริสุทธิ์ใจให้ตรวจสอบ จะพาตรวจสอบอย่างไรตนพร้อมเต็มที่อยู่แล้ว เพราะผลสุดท้าย 100 ล้าน % ตนไม่ได้รู้จัก ไม่เกี่ยวข้อง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"