ส่งข้อความไลน์สะกิด 'ชวน' ระดมสมอง 'ส.ส.หมอ' รับมือวิกฤติโควิด


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย. 64 - นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรค ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชันไลน์ ถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ประชุมออนไลน์กับส.ส.ที่เป็นแพทย์ เพื่อร่วมเสนอแนวทางแก้ปัญหาจำนวนเตียงไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 มีเนื้อหาระบุว่าสืบเนื่องจากสถานการณ์ระบาดโควิดรุนแรงและรวดเร็วถึงขั้นที่จำนวนเตียงสนามอาจจะไม่เพียงพอ ยาไม่พอ บุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ ฯลฯ จำนวนการเสียชีวิตจะสูงขึ้น ดังนั้น ในฐานะส.ส. ที่ใกล้ชิดประชาชนและสามารถให้คำแนะนำและสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้ตนเองและครอบครัวได้ ตนจึงขอเสนอให้ท่านประธานเปิดประชุมหารือออนไลน์อย่างไม่เป็นทางการกับส.ส.ที่เป็นแพทย์ก่อน 

นายกนก ระบุอีกว่า จะขอให้ส.ส.ที่เป็นแพทย์ที่เข้าใจสภาพการระบาดในพื้นที่ให้คำแนะนำว่า 1.ประชาชนควรและไม่ควรทำอะไรบ้าง 2.การช่วยสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อการร่วมมือหยุดการระบาดควรทำอะไร อย่างไร 3.ส.ส.สามารถมีบทบาทช่วยลดการแพร่ระบาดในพื้นที่ได้อย่างไรบ้าง ตนคิดว่าเมื่อได้คำตอบทั้ง 3 ประเด็นแล้ว ท่านประธานอาจจะเชิญส.ส.จากทุกภูมิภาคและทุกพรรคสัก 50 คนประชุมหารือออนไลน์ต่อไป จากนั้นอาจสรุปแนวทางปฏิบัติเสนอกับรัฐบาลและแจ้งให้ส.ส.ทุกท่านได้ทราบ เพื่อจะได้นำไปปฏิบัติต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"