กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

 

                งานหน้าอีกแล้วตำรวจไทย คดีอุ้มเรียกค่าไถ่ 15 ล้านบาท นักธุรกิจสาวชาวจีน ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ที่แม้แก๊งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชาวจีนด้วยกันเอง แต่ก็ยังมี ด.ต.นิพนธ์ พุทธรักษา ผบ.หมู่ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 เข้าไปเกี่ยวข้อง จน บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รอผบช.ทท.)  เจ้าภาพคดีนี้ต้องเร่งรวมพยานหลักหมายหมายจับกุม 11 รายผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์และกักขังหน่วงเหนี่ยว ทั้งการแบ่งหน้าที่กันทำงาน เช่น ขับรถตู้ เจ้าของบ้าน เจ้าของรีสอร์ท ที่นำตัวผู้เสียหายไปกักขัง รวมทั้งเสนอให้มีคำสั่งให้ ด.ต.นิพนธ์ ออกจากราชการ ซึ่งตามประวัติของ ดาบตม. รายนี้ มีพฤติกรรมลักษณะข่มขู่และกรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยวหลายครั้ง แต่ไม่มีหลักฐานเอาผิด จนมาก่อเหตุสร้างความเสียหาย สร้างความอับอายเสียชื่อเสียงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) และประเทศไทยในครั้งนี้ ๐

                นี่ก็ใช่ย่อย โรงพักสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี แม้จะตามจับกุม "กิจกร รัศมี" ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและครอบครองอาวุธปืน ซึ่งใช้เลื่อยเลื่อยลูกกรงหลบหนีจากห้องขัง สภ.สองพี่น้อง หลบหนีออกไปได้ในเวลารวดเร็ว  แต่หลายคนก็สงสัย หลายคนตั้งคำถาม พ.ต.อ.กฤษ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.สองพี่น้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักไปไหนหมดถึงปล่อยให้ผู้ต้องหาหลบหนีออกไปง่ายๆ แถมยังปล่อยให้ภรรยาน้อยของผู้ต้องหาซุกซ่อนใบเลื่อยในกล่องข้าวส่งไปให้ผู้ต้องหาได้อย่างไร โดยไม่ได้ตรวจสอบกล่องข้าว ถึงจะตั้งกรรมการสอบสวนชุดสิบเวร ตามระเบียบวินัยแล้วแค่นั้นหรือ ระดับผู้บังคับบัญชาไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เชิดเพียงปลาซิวปลาสร้อยอย่างนั้นหรือ

พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผู้การฯจังหวัดสุพรรณบุรี น่าจะมีคำตอบให้ประชาชนที่เสียภาษีได้หายข้องใจกันบ้าง ๐

                เห็นแล้วหดหู่ใจ คดีที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. ไปจับกุมหนุ่มขับแท็กซี่ ปลอมแอพพลิเคชั่นไลน์ ชื่อ “คนดีมีแต่ให้” พร้อมใช้ภาพ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ขณะปฏิบัติภาระกิจ เป็นภาพโปรไฟล์ หลอกคุยกับตำรวจระดับ "สารวัตร" จนเกิดความสนิทและเชื่อว่าเป็น รองฯโจ๊ก ไปหาสมัครพรรคพวกตำรวจมาได้ 6 ราย ยอมจ่ายเงินเป็นแสนเป็นล้าน เพื่อแลกกับการโยกย้ายไปตำแหน่งระดับสูงขึ้นหรือในพื้นที่ที่ต้องการได้ แต่สุดท้ายคำสั่งแต่งตั้งออกมาไม่มีชื่อ ต้องโร่แจ้งความไว้จนเป็นเรื่องใหญ่โตนำมาซึ่งการจับกุมหนุ่มขับแท็กซี่ แต่อนิจาเรื่องไม่จบแค่การถูกหลอก เพราะ "บิ๊กโจ๊ก" ให้ดำเนินการกับตำรวจทั้ง 6 คน ที่ซื้อตำแหน่งถูกดำเนินคดีอาญาข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด และตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ตำรวจบช.ภ.4 จำนวน 5 นาย และตำรวจ ตม. 1 นาย พร้อมทั้งกรรมการสอบ เนื่องจากเข้าข่ายความผิดร้ายแรงที่มีโทษทางวินัยถึงขั้นไล่ออก สะท้อนอะไรหลายๆอย่างในแวดวงสีกากีแบบไม่ต้องอธิบายจริงๆ ๐

                โชว์ผลงานตามนโยบายการปราบปรามเงินกู้นอกระบบเข้าตาเป็นพื้นที่แรก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ของ บิ๊กปั๊ด-พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 วันศุกร์ที่ผ่านมา บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) เจ้าภาพตามคำสั่ง บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ขับเคลื่อนนโยบายนี้  ไปแถลงผลปฏิบัติการจับกุมเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ บช.ภ.1 จับกุมผู้ต้องหาได้  112 ราย  เงินสด 109,106 บาท เงินในโพยและสมุดบัญชี  6,286,230 บาท  ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ จำนวน  6 คัน โทรศัพท์  3 เครื่อง พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงกว่ามาตรฐาน และเป็นการเอารัดเอาเปรียบ หรือใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้อย่างเด็ดขาด ๐

                ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “สุวรรณโณ”ที่สูญเสีย “น้องบิน”  นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินเครื่องบินขับไล่ L-39  ZA/ART  ซึ่งประสบอุบัติเหตุขณะทำการบินโจมตีทางยุทธวิธี บริเวณเขื่อนภูมิพล จ.ตาก เมื่อวันที่ 22  พฤษภาคมที่ผ่านมา  “สุวรรณโณ”  นับได้ว่าเป็นตระกูลทหารโดยแท้  โดยน้องชาย “บอล” นาวาตรี เกริกยศ สุวรรณโณ   ปัจจุบันเป็น  “นายธง” ของรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด อดีตผู้การเรือหลวงแหลมสิงห์   ทางด้านกองทัพอากาศ ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น  ได้รับพระราชทานยศ เป็น พลอากาศโท เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย  พร้อมตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ให้เกิดความกระจ่างต่อไป

                "เรียบง่าย แต่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์" สำหรับพิธีเกียรติยศ 40 ปี เอฟ -5 E/F ที่กองทัพอากาศจัดขึ้นที่กองบิน 21 จ.อุบลราชธานีเมื่อวันพุทธที่ผ่าน  ว่ากันกันว่า ถ้าเทียบกับอายุของคน ก็คูณด้วย 2 เท่ากับ 80 ปี  เรียกว่า "รุ่นปู่-รุ่นย่า"กันเลยทีเดียว  แต่ของเก่าที่ว่า ยังนับว่า "เก๋า"อยู่พอตัว  ทอ.ไทยจึงจัดทำโครงการปรับปรุงความสามารถให้เป็น  เอฟ-5 Super Tigrisจำนวน 14เครื่อง  แบ่งออกเป็น ระยะที่ 1 จำนวน 10 เครื่อง และระยะที่ 2จำนวน 4 เครื่อง (ระยะที่ 2 ครม.อนุมัติงบประมาณผูกพันไปเมื่อปี 2560 วงเงิน 3,260 ล้านบาท)  "บิ๊กจอม" พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ  บอกว่าว่า การปรับปรุงนี้ถือว่าคุ้มค่ากับงบประมาณ มากกว่าจะซื้อเครื่องใหม่อีก1ฝูง ที่ต้องใช้เงิน4-5 เท่าและต้องฝึกใหม่ทั้งหมด อีกทั้งประสิทธิภาพยังใกล้เคียงกับเครื่องบินที่ซื้อใหม่ ...แต่ในวันเปิดตัวเครื่องต้นแบบ เห็นรายละเอียดในบอร์ดนิทรรศการแล้ว ระบบอาวุธรุ่นนี้น่าเกรงขาม และเขี้ยวคมมากกว่าที่คิด

                ครบรอบ 4ปี รัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ดาวกระจาย เดินผ่านหน้ากองทัพบก ไปที่สะพานมัฆวานรังสรรค์  อ่านแถลงการณ์แล้วถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปดำเนินคดี ทว่าในรั้วแดงกำแพงเหลือง ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ  ประตูถูกปิดเงียบสนิทคล้องกุญแจตามคำสั่ง  เนื่องจาก “บิ๊กเจี้ยบ” พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)   ไม่ต้องการให้มีภาพทหารออกไปอยู่คู่ตรงข้ามกับม็อบ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของตำรวจ  ตามขั้นตอนที่ 1 คือการบังคับใช้ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ  เพราะผลสำเร็จของการชุมนุม  อยู่ที่ต่างประเทศร่วมกดดันและเห็นภาคปฏิบัติของเผด็จการที่ใช้ทหารกระทำรุนแรงกับประชาชน

                "เป็นสัปปะรด"กันทั้งกองทัพภาคที่1 ทีเดียว เมื่อสัปปะรดกว่า200ตันในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกขนมาไว้ที่กองทัพภาคที่ 1 หลังจากรับซื้อจากเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากราคาที่ตกต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้ผลผลิตล้นตลาด "ตู่เล็ก"พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่1 เปิดงานปล่อยแถวขบวนรถรับซื้อสับปะรดไปยังหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1จำนวน 201 ตัน เป็นเงินกว่า 1ล้านบาท กำลังพลและครอบครัว ทหารใหม่  ก็จะได้รับประทานสัปปะรดพันธ์ปัตตาเวีย หวานฉ่ำ  หลังมื้ออาหารกันทั่วหน้า๐

                ข่าวฝาก...สุดสัปดาห์นี้ 28พ.ค.-1มิ.ย.61 นี้  รอยต่อไปถึงช่วงวันวิสาขบูชา  ถ้าไปเที่ยวย่านอ.ปรานบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  แวะไปชม "มหกรรมกระโดดร่มเกาะหมู่สร้างภาพธงชาติไทย" The skydiving formation of “The Flag of Thailand“พบกันที่อ่าวมะนาว กองบิน5 ได้  โดยจะมี นักกระโดดร่มระดับโลกจาก 15 ประเทศ  ร่วมกับนักกระโดดร่มทางทหารจากหน่วยรบพิเศษของกองทัพบกไทยร่วมมหกรรมครั้งนี้  ถือเป็นงานใหญ่ และเป็นการโชว์ในสนามโดดที่สวยและท้าทายที่สุดเมืองไทย ๐

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"