'ราเมศ' จวกกลับ ส.ส.พปชร. มุดอยู่ตรงไหนไม่รู้ ปชป.พัฒนาปักษ์ใต้ ไล่ถามบรรพบุรุษ


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.64 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ  ให้สัมภาษณ์เรื่องนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด ว่า ตามที่นายสัณหพจน์กล่าวมา คาดการณ์ได้ว่าหมายถึงพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ท้วงติงการแบ่งมอบหมายงานของนายกรัฐมนตรีในหลายจังหวัด เพราะมีพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียวที่ออกมาพูดเรื่องนี้

โฆษกปชป. กล่าวว่า เรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 นายสัณหพจน์คงไม่ได้ติดตามข่าวสาร พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆทั้งให้ความรู้และเรื่องการป้องกันและให้ความช่วยเหลือประชาชน ล่าสุดก็ได้มีการเปิดศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 (ศปฉ.ปชป.) เพื่อช่วยประสานคลี่คลายปัญหาผู้ป่วยติดเชื้อตกค้างได้ให้เข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด รวมถึงศูนย์บริการกฎหมายที่ได้เปิดมาตั้งแต่ช่วงแรกของการแพร่ระบาด

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ส่วนที่วิจารณ์ว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะพูดเรื่องการเมืองนั้น ตนเห็นว่านายสัณหพจน์พูดถูก แต่ปฏิบัติตัวผิดไปจากคำพูดของตัวเอง ถ้าทำตามที่พูดนายสัณหพจน์ก็ไม่ควรออกมาสัมภาษณ์ให้ร้ายพรรคอื่นเช่นนี้ ทุกคนมองออกถึงเจตนา และการที่ระบุว่าที่ผ่านมามีเพียงกลุ่มการเมืองเดิมที่อยู่มากว่า 30 ปีแต่ภาคใต้กลับไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควรนั้น พี่น้องชาวปักษ์ใต้ทราบดีว่าประชาธิปัตย ได้ทำอะไรให้กับประชาชนบ้าง ทั้งวางโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม รถไฟทางคู่ ถนนสี่ช่องจราจร พัฒนารายจังหวัดให้มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว ราคายาง ราคาปาล์ม เรื่องแบบนี้คนปักษ์ใต้ทราบดี

และเมื่อครั้งที่รัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เลือกปฏิบัติ จนภาคใต้ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรงบประมาณ พรรคไหนที่ต่อสู้ก็พรรคประชาธิปัตย์อีกที่ต่อสู้ เรื่องการไม่สร้างศูนย์ประชุมที่ภูเก็ต เรื่องถนนหนทางไปภาคใต้ ที่ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณที่เป็นธรรม ตอนนั้นไม่ทราบว่านายสัณหพจน์ไปมุดอยู่ตรงไหน ฉะนั้น การกล่าวหาว่า 30 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยนั้น ให้กลับไปถามบรรพบุรุษในปักษ์ใต้ดูก็จะได้ความจริง

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนที่อ้างว่าการเปลี่ยนตัวบุคคลสะท้อนความล้มเหลวของกลุ่มการเมืองเดิม เห็นว่าคำพูดนี้พูดเพื่อให้ดูดีในทางการเมือง ชาวปักษ์ใต้ตอบรับการเมืองที่ดี ส่วนการเมืองที่เลวร้ายเชื่อว่าวันหนึ่งสังคมจะรู้ การมอบหมายงานรัฐมนตรี ประชาธิปัตย์ก็บอกตรงๆไปแล้วว่าไม่พอใจ เพราะไม่มีความเหมาะสมใดๆเลย พื้นที่ภาคใต้มีพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง สวนปาล์ม แต่มันสำปะหลังไม่ค่อยมีอาจจะเป็นเพราะดินฟ้าสภาพอากาศ ก็ควรหารัฐมนตรีคนที่เหมาะสมไปทำงานที่เหมาะสมจะเกิดประโยชน์มากกว่า

"พรรคพลังประชารัฐควรตักเตือนให้พูดจาในทางการเมืองที่สร้างสรรค์ เรื่องบางเรื่องควรเปลี่ยนวิธีการพูด ก่อนจะออกเป็นคำพูดต้องผ่านกระบวนการกลั่นกรองจากส่วนสำคัญของร่างกายที่ทำหน้าที่คิดก่อน ถ้าจะออกมาพูดแบบนี้เหมือนส่วนสำคัญดังกล่าวหายไป พรรคร่วมควรช่วยกันคิดร่วมกันทำงานเพื่อประชาชนแต่ถ้าคิดแต่ประโยชน์ส่วนตน เชื่อว่านับถอยหลังได้เลย" โฆษกปชป. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"