โพลก่อนครบ100วัน 'ไบเดน'ทำผลงานดีกว่า'ทรัมป์'


เพิ่มเพื่อน    

ผลสำรวจความคิดเห็นคนอเมริกันโดยรอยเตอร์/อิปซอสเผยแพร่เมื่อวันอังคาร ล่วงหน้าการดำรงตำแหน่งครบ 100 วันของประธานาธิบดีโจ ไบเดน เผยว่าอเมริกันเกินครึ่งพอใจกับการทำงานของไบเดน ซึ่งเป็นคะแนนที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่เคยทำได้มาก่อน

    การสำรวจของอิปซอสสอบถามความเห็นชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ 4,423 คน ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน พบว่ามีถึง 55% ที่พอใจกับผลการทำงานของประธานาธิบดีไบเดนในช่วงเวลาร่วม 3 เดือนที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มที่ไม่ชื่นชอบผลงานของเขานั้นมี 40% ที่เหลือยังไม่แน่ใจ

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันอังคารที่ 27 เมษายน กล่าวว่า ไบเดนได้คะแนนสูงที่สุดในด้านการจัดการกับโรคระบาดโควิด-19 โดยมีถึง 65% ที่สนับสนุนผลงานของเขา เปรียบเทียบกับของทรัมป์จากผลสำรวจเมื่อเดือนมกราคมก่อนที่เขาจะพ้นตำแหน่ง ผลงานการรับมือวิกฤติสาธารณสุขของทรัมป์ได้รับความพึงพอใจจากคนอเมริกันแค่ 38% โดยโพลล่าสุดเผยว่า มีเดโมแครต 90%, กลุ่มอิสระ 61% และรีพับลิกัน 39% ที่บอกว่าเห็นชอบกับผลงานด้านโควิดของไบเดน

    คนอเมริกัน 52% บอกเช่นกันว่าพวกเขาชื่นชอบการจัดการด้านเศรษฐกิจของไบเดน และ 53% พอใจกับผลกระทบที่ออกมาในด้านการจ้างงาน ทั้งสองด้านนี้เป็นตัวเลขที่สูงกว่าโพลเดือนสุดท้ายของทรัมป์เล็กน้อย

    อย่างไรก็ดี ประธานาธิบดีวัย 78 ปีผู้นี้ถูกวิจารณ์รุนแรงที่สุดในด้านคนเข้าเมือง รัฐบาลของเขายังต้องดิ้นรนรับมือกับคนเข้าเมืองจำนวนมากขึ้นที่มาถึงชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก โดยมีผู้ที่เห็นด้วยกับนโยบายด้านชายแดนของไบเดนเพียง 42% แต่ที่ไม่ชอบนั้นมีถึง 49%

    เขายังได้รับคะแนนเห็นชอบในด้านการประสานความร่วมมือระหว่างพรรคถึง 56%, จุดยืนด้านสิ่งแวดล้อม 54% และความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ 51%


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"