'นิพิฏฐ์' วอน 'พระไพรวัลย์' หยุดดราม่าสะเทือนใจชาวพุทธ ปมขนมพระเครื่อง


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.64 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า กราบนมัสการ พระมหาไพรวัลย์ กระผมอ่านข่าวพระคุณเจ้า ให้ความเห็นในทำนองเห็นด้วยกับการที่มีผู้ทำขนม "อาลัว" เป็นรูปสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาขายให้ประชาชนซื้อไปบริโภค

กระผมเห็นด้วยกับพระคุณเจ้าในหลายเรื่องที่นำคำสอนของพระพุทธองค์มาสอนในแนววิทยาศาสตร์ ไม่งมงาย แต่ในกรณีนี้ กระผมไม่เห็นด้วยกับพระคุณเจ้า กระผมเห็นว่า "ไม่สมควร" ที่ชาวพุทธจะนำภาพสัญลักษณ์ของพระพุทธองค์มาทำเป็นขนม เอาใส่ปาก เคี้ยว และกลืนกินเป็นอาหาร จริงอยู่พระพุทธองค์ทรงตรัสไม่สนับสนุนให้มีสิ่งใดเป็นตัวแทนของพระองค์ เว้นแต่ พระธรรมคำสอนที่พระองค์ทรงตรัสแล้วเท่านั้น

กระผมเป็นชาวพุทธที่ปัญญาน้อย ยังเกาะอยู่แค่เปลือกของศาสนา กระผมหวังว่า วันหนึ่งในอนาคตกระผมจะใช้ความเพียรเข้าไปถึงแก่นของพระพุทธศาสนา การที่พระคุณเจ้าเห็นด้วยที่มีการนำรูปสัญลักษณ์ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาทำเป็นขนมแล้วบริโภค จึงทำให้ชาวพุทธที่มีปัญญาน้อยอย่างกระผมเศร้าใจ สะเทือนใจ ในความเห็นของพระคุณเจ้า

ชาวพุทธผู้มีปัญญาน้อยอย่างกระผม เห็นผ้าเหลืองห่อหุ้มโคนต้นขนุน แม้ชายตาไปเห็นกระผมยังสะดุ้ง เกือบจะยกมือไหว้ต้นขนุน เพราะเห็นว่าเป็นผ้าห่มพระวรกายของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่พระสงฆ์ยังคงใช้มา 2,000 กว่าปีโดยไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบของผ้า กระผมจึงไม่เห็นด้วยกับความเห็นของพระคุณเจ้า ขอพระคุณเจ้าโปรดเมตตา ทบทวนด้วยเถิด อย่างน้อยก็หยุดยั้งความสะเทือนใจแก่ชาวพุทธผู้ยังด้อยปัญญาอย่างเกล้ากระผม

กระผมขอกราบนมัสการมาด้วยความเคารพอย่างสูง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"