โควิดระลอกใหม่หนุนธุรกิจประกันคึก


เพิ่มเพื่อน    

ด้วย "วัคซีนโควิด-19" ถือว่าเป็นความหวังอันดับแรกของคนทั้งโลก แต่หลายคนมีความกังวลในเรื่องของประสิทธิภาพและผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าปัจจุบันในวงกว้างมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่กังวลหรือต้องการวางแผนรับมือกับความเสี่ยงภัย เพิ่มความอุ่นใจในทุกช่วงเวลา นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย หรือ MTI เปิดเผยว่า ได้ออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด-19 ‘แพ้ จ่าย จริง’ แบบฉบับเต็มแพ้ปุ๊บจ่ายปั๊บ เพื่อรองรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ถึงแม้ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เข็มแรกไปแล้ว เข็มถัดไปก็ยังคุ้มครองให้เหมือนเดิม โดยแบ่งความคุ้มครองออกเป็นแผนค่ารักษาพยาบาล และแผนแพ้ จ่าย จริง รวมเป็นทั้งหมด 4 แผนด้วยกัน ประกอบด้วย แผน 1 เบี้ยประกันภัยคนละ 99 บาท/ปี, แผน 2 เบี้ยประกันภัยคนละ 699 บาท/ปี, แผน 3 เบี้ยประกันภัยคนละ 199 บาท/ปี และ แผน 4 เบี้ยประกันภัยคนละ 399 บาท/ปี

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายบริษัทที่ออกผลิตภัณฑ์ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 โดยเฉพาะ อาทิ กรุงเทพประกันภัย มีประกันภัยสำหรับแพ้วัคซีนโควิด 3 รูปแบบ โดยเบี้ยประกันต่อปีเริ่มต้นที่ 99 บาท, 489 บาท และ 859 บาท ขึ้นอยู่กับความคุ้มครองและวงเงินที่จะได้รับ, ทิพยประกันภัย มีประกันให้เลือก 2 แบบ โดยเริ่มต้นในราคาที่ค่อนข้างต่ำ คือเบี้ยประกันต่อปี 70 บาท และ 120 บาท โดยเน้นค่ารักษาพยาบาลกรณีเป็นโควิด-19 และอาการโคม่า และทิพยประกันภัยยังมีประกันภัยโควิดแบบจ่ายค่ารักษาพยาบาล เบี้ยประกัน 1,250 บาท ครอบคลุมการรักษากรณีแพ้วัคซีนสูงสุด 1,000,000 บาท

ด้าน บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต หรือ OCEAN LIFE นอกจากให้ความคุ้มครองการรักษาโรคดังกล่าวตามผลประโยชน์ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งประกันสุขภาพรายเดี่ยวและรายกลุ่ม ยังให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน (IPD) ซึ่งลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่ายเมื่อเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเครือข่ายทั่วประเทศ และความคุ้มครองค่าชดเชยรายได้รายวันจากการเข้าพักรักษาตัวแบบผู้ป่วยใน รวมถึงคุ้มครองการรักษาตัวในสถานพยาบาลอื่น อาทิ โรงพยาบาลสนาม (FIELD HOSPITAL) ที่ได้รับอนุมัติให้จัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข หรือหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (HOSPITEL) ตามหลักเกณฑ์การส่งตัวจากโรงพยาบาลต้นทาง และได้รับอนุมัติให้จัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข
    

เช่นเดียวกับ บมจ.ฟิลลิปประกันชีวิต ก็ให้ความคุ้มครองการเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน (IPD) สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 สามารถใช้บริการ Fax Claim ณ โรงพยาบาลคู่สัญญากว่า 320 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงค่าชดเชยรายวันการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลของผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งโรงพยาบาลทั่วไป หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) และโรงพยาบาลสนาม (Field Hospital)
    

ด้าน บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าในเรื่องค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาล ได้แก่ ผู้ป่วยนอก (OPD) คุ้มครบ จบหายห่วง กับแผน FWD Precious CARE ที่ให้ความคุ้มครองสุขภาพเหมาจ่าย ครอบคลุมทุกค่ารักษา และยังได้ขยายความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากอาการแพ้จากการเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19
    

ปิดท้ายที่ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต หรือ AYAZ โดยนายโทมัส วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า บริษัทวางกลยุทธ์ใหม่เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาวในปี 68 ด้วย 4 กลยุทธ์ ได้แก่ Growth การเติบโตในทุกช่องทางการขายสินค้า ทั้งตัวแทนขายและช่องทางอื่นๆ ต่อมา Product บริษัทเดินหน้ารักษาการเป็นผู้นำประกันสุขภาพ และให้ความสำคัญกับธุรกิจประกันเพื่อการออมและลงทุน ตามด้วย Operating การบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพ และ People การพัฒนาทีมงานคุณภาพ สร้างผู้นำรุ่นใหม่ และขับเคลื่อนองค์กรด้วยมาตรฐานระดับโลก
    

"ปัจจุบัน บริษัทได้พัฒนามาจนสามารถมีพนักงานขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้ 97% รวมถึงพูดคุยกับหมอผ่านทางมือถือได้ แม้ว่าในเดือนเมษายนที่ผ่านมามีลูกค้าเคลมประกันโควิด-19 แล้วกว่า 200 ราย อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรก (ANP) ประมาณ 10-12% ต่อปี รวมทั้งในส่วนของนโยบายการขายให้กับตัวแทน จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 20-25% แต่เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ในรอบที่สามนี้ จึงทำให้ยอดขายในส่วนนี้น้อยกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ ขณะที่ช่องทางการการขายผ่านธนาคารสามารถทำได้ดี ดังนั้นในภาพรวมถือว่าธุรกิจดำเนินไปได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับเป้าหมายที่ตั้งไว้.
 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"