อรหันต์ลวงโลกหายซ่า เจอหมายจับยาวเป็นหางว่าว!


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนางสาวอิสรีย์ อินทร์ไชยา อายุ 49 ปีหรืออู๋  อวดอุตริอ้างเป็นพระยาธรรมมิกราช ตั้งตนเป็นภิกษุณีเจ้าสำนักสถานปฏิบัติธรรมวิปัสสนา พระพุทธสิกขี ตั้งอยู่เลขที่ 210 หมู่ 1 บ้านดงโชค ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม  โดยตำรวจได้นำหมายศาลจังหวัดนครพยมเข้าจับกุมฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมขยายผลจับกุมสาวกที่โกนหัวแต่งกายคล้ายแม่ชี ทำหน้าที่นายหน้าหาลูกค้าซื้อกองทุนผ้าป่าแบบคืนกำไรคล้ายแชร์ลูกโซ่อีก 5 ราย 

ประกอบด้วย1.นางดรุณี จันทะนาม อายุ 45 ปีหรือแม่ชีทองพูนหรือพี่พอลลี่ 2.นางสาวไพลิน สุนทรสุวรรณ อายุ 31 ปีหรือแม่ชีการ์ตูนหรือน้องน้ำตาล 3.นางสาวมะลิวัลย์ เขื่อนขันธ์ อายุ 28 ปีหรือแม่ชีกาเต้ และ 4.นางกิติยา ชัยสุนิกร อายุ 46 ปีอาชีพเป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอปลาปาก จ.นครพนม  รวม 5 คน

โดยก่อนหน้าที่ตำรวจจะเข้าทลายแก๊งแม่ชีลวงโลกนี้ วันที่ 20 เม.ย. มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม กล่าวหาว่านางสาวอิสรีย์พร้อมสาวกร่วมกันหลอกลวงให้ลงทุนสะสมบุญในรูปแบบผ้าป่าเงินสดและผ้าป่าทองคำ ทำให้มีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในพื้นที่ ต.กุตาไก้ มีนางเพลิน(นามสมมติ)คนในพื้นที่เป็นนายหน้าเข้าไปหาเหยื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนางเพลินมาสอบสวนปากคำ พร้อมเปิดปากซัดทอดถึงขบวนการดังกล่าวว่ามีใครบ้าง จึงเป็นที่มาของการขอหมายจับแก๊งอรหันต์ลวงโลกในที่สุด โดยนางเพลินให้การเป็นประโยชน์เจ้าหน้าที่จึงไม่คัดค้านการประกันตัว

ล่าสุด วันที่ 1 พ.ค. พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าการสอบสวนคืบหน้าไปมาก ตอนนี้ได้ขอ Statement จากธนาคาร เพื่อตรวจสอบการเดินบัญชีของผู้ต้องหาว่ามีการโยกย้ายถ่ายเทไปให้ใครบ้าง โดยส่วนหนึ่งผู้เสียหายนำเงินสดมอบให้กลุ่มสาวก อาทิ แม่ชีทองพูนหรือแม่ชีการ์ตูน บางรายก็โอนเข้าบัญชีของเจ้าสำนัก ในตู้เซฟที่ยึดมาจากอาศรมของเจ้าสำนัก ภายในพบเงินสด 4 หมื่นบาทกับโฉนดที่ดิน 3 ฉบับ และสมุดบัญชีธนาคาร

ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าวถึงการขอหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มประมาณ 3 รายนั้น ว่า เป็นการกล่าวหาของผู้เสียหายที่ไปแจ้งความแต่ละสถานีตำรวจ ได้แก่ 1.สภ.กุตาไก้ 2.สภ.ปลาปาก และ 3.สภ.ท่าอุเทน โดยให้การเชื่อมโยงระหว่างนางสาวอิสรีย์กับแม่ชีทองพูนและแม่ชีการ์ตูนรวม 3 คน ซึ่งอาจจะขอหมายจับผู้ต้องหาทั้งสามเพิ่มอีกหลายสำนวน แต่ในขณะนี้ศาลท่านไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัว ก็คงไม่ต้องขอหมายจับเพียงสรุปสำนวนยื่นขออายัดตัวไว้สอบสวนข้อเท็จจริง เท่าที่ผู้เสียหายให้รายละเอียดมีตัวละครอยู่ประมาณนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนขณะนี้จำนวน 490 ราย มูลค่าความเสียหายราว 25 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหายชื่อนางคำพา(นามสมมติ) ชาวบ้าน ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า มีแม่ชีทองพูนเข้ามาชักชวนซื้อผ้าป่าทองคำกองละ 3,000 บาท จึงลงทุนซื้อจำนวน 1 กอง ปรากฏว่าก็ได้ผลตอบแทนเป็นทองคำหนัก 1 สลึงจริง จึงเกิดความโลภลงทุนซื้อเพิ่มรวม 4 กองเป็นเงิน 12,000 บาท คราวนี้ไม่ได้รับทองคำเหมือนครั้งแรกสอบถามก็อ้างว่าเจ้าสำนักกำลังวิปัสสนากรรมฐานแผ่บุญให้ชาวบ้านอยู่  เลยชักชวนเพื่อนบ้านไปสำนักดังกล่าว เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาจับกุมตัวแม่ชีทองพูนพอดี จึงรู้ว่าถูกหลอกและได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ท่าอุเทน รวมผู้เสียหายในหมู่บ้านตนประมาณ 30 ราย เมื่อถามว่าหวังจะได้เงินคืนไหมนางคำพาตอบคงยากเพราะผู้เสียหายเยอะขนาดนี้เจ้าสำนักจะเอาเงินที่ไหนมาให้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"