แรงงานผิดกฎหมาย ทะลักเข้าไทยรายวัน จนท.ดักรวบได้อีก 38 คน


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 64 - นายเทวินทร์  มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรีเปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีกลุ่มแรงงานต่างด้าว ผิดกฏหมายชาวเมียน หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณบนเกาะแห่งหนึ่ง กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณกรณ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานฯเขาแหลม 

ทั้งนี้นายเทวินทร์  มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม พร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รองผบ.ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ นำกำลังจนท.อุทยานฯเขาแหลม ทหารฉก.ลาดหญ้า ชป.เรือวังกะ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เดินทางโดยใช้เรือเป็นยานพาหนะ ไปยังเกาะกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานฯเขาแหลม  

เมื่อถึงริมฝั่งเกาะที่ได้รับรายงาน เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ พบแรงงานต่างด้าวชาวพม่า จำนวน 38 คน เป็นชาย 23 คนหญิง 15 คน ตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจสอบไม่พบว่ามีเอกสารหลักฐานแสดงตนใดๆ จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดไว้ 

เบื้องต้นแรงงานต่างด้าวให้การว่า  เดินทางมาจาก อ.ตันบิวซายัต และ อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา โดยมีผู้นำพาเป็นชายไม่ทราบชื่อ พาลักลอบเดินเท้าเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ จากบริเวณ บ้านบ่อญี่ปุ่น ประเทศเมียนมา ผ่านมาทางบ้านห้วยกบ 

จากนั้นมีผู้นำพาเป็นชายอีกคนหนึ่ง ไม่ทราบชื่อ ขับเรือมารับบริเวณประตูเมืองเก่า ไปขึ้นฝั่งบริเวณเกาะ กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ แล้วให้พักคอยอยู่บริเวณบนเกาะ เพื่อรอเรือมารับไปขึ้นฝั่งในพื้นที่อ.ทองผาภูมิ และจะมีรถยนต์พาเดินทางเข้า พื้นที่ กรุงเทพมหานคร จ.สมุทรสาคร จ.นครศรีธรรมราช และจ.สงขลา โดยจ่ายเงินให้นายหน้าคนละ  14,000 - 15,000 บาท จนท. จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"