ผบช.น.ฮึ่ม!เร่งเอาผิดม็อบรีเดมบุกศาล เจอยิงพลุแนวราบเพิ่ม ตร.เจ็บ3นาย


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค. 64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มรีเดมบริเวณหน้าศาลอาญา ถนนรัชดา จนต้องมีการนำกำลังควบคุมฝูงชนเข้ากระชับพื้นที่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ค.ว่า กลุ่มรีเดมได้เริ่มการชุมนุมเวลา 17.00 น.บริเวณหน้าศาล โดยมีการกล่าวโจมตีผู้พิพากษาและกระบวนการยุติธรรม พร้อมกับขว้างปาสิ่งของทั้งไข่ พลุ ก้อนหิน หัวน็อต ตำรวจได้ประกาศการชุมนุมดังกล่าวผิดกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และข้อหาอื่นๆ

กระทั่งเวลา 18.00 น.แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังมีผู้ชุมนุมอยู่ด้านหน้า พร้อมกับปาสิ่งของเข้าภายในศาล เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดอันตราย เหตุการบานปลายเกิดความรุนแรง จึงจำเป็นต้องจัดกำลังผลักดันกลุ้มผู้ชุมนุมให้เดินทางกลับ แต่ปรากฎว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มใช้ความรุนแรง ยิงพลุ ประทัดยักษ์ ปาก้อนหิน ยิงหัวน็อตใส่เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องดำเนินการตรามกรอบที่กฎหมายกำหนด ใช้เครื่องมือตามมาตรฐานสากลควบคุมฝูงชน จับกุมผู้กระทำความผิดได้ 4 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน แต่ละคนแจ้งข้อหาแตกต่างกันไป ทั้งผิด พ.ร.ก. ฉุกเฉิน พ.ร.บ.โรคติดต่อ ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวาย และข้อหาอื่นๆ อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ ถ้าพบหลักฐานถึงผู้ใดจะดำเนินการแจ้งข้อหาทุกราย

ผบช.น. กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมหลายคนอยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดีในการร่วมชุมนุมหลายสถานที่ และกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมทั้ง 4 รายบางคนอยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน ถ้าใครอยู่ระหว่างการประกันตัว พนักงานสอบสวนจะดำเนินการแจ้งให้ศาลพิจารณา และการผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ถูกพลุยิงใส่และถูกก้อนหินตามร่างกาย และจากการตรวจสอบพบว่าอาวุธที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำมาใช้เหมือนหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา แต่เพิ่มเติมคือ พลุยิงแนวราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การชุมนุมจะเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เผยว่า แน่นอนเจ้าหน้าที่ได้พยายามแจ้งไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมมาตลอดว่าพื้นที่กรุงเทพฯ มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามมีการชุมนุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด และทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิค ขอความร่วมมือไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม แนวคิดที่ไม่ตรงกันสามารถพูดคุยกันได้ มีทางออกหลายวิธี แต่การแพร่ระบาดไวรัสโควิดเป็นปัญหาระดับชาติที่ทุกคนต้องช่วยกัน ต้องรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม หลายครั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่ และทางนครบาลต้องจัดกำลังเพื่อร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารสุขในการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่เชื้อวันละ 1,000 นาย พร้อมกันนั้นตัดเจ้าหน้าที่เพิ่มศูนย์ 191 เพื่อประสานไปยังหน่วยงานสาธารณสุข โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้ง 403 สาย ส่งต่อไปยังสถานพยาบาลแล้ว 127 ราย อยู่ระหว่างรอ 105 ราย บางรายอยู่ระหว่างการติดต่อ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"