หน่วยข่าวผวา!โจรใต้มีแผนก่อเหตุ10วันสุดท้ายรอมฎอน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

5 พ.ค.2564 - หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รายงานว่า ปรากฏข่าวสารแกนนำระดับสูงที่หลบหนีในประเทศเพื่อนบ้านสั่งการให้สมาชิกกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะห้วง 10 วันสุดท้ายของการถือศีลอด สอดคล้องกับภาพข่าวสมาชิกกลุ่มแนวร่วมขนย้ายวัตถุระเบิด อาวุธ เข้ามาพักคอยในพื้นที่ รวมถึงความเคลื่อนไหวของสมาชิกปฏิบัติการที่มีความถี่อย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งบอกเหตุได้ว่ากลุ่มคนร้าย จะก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ต่อเจ้าหน้าที่รัฐ   เป้าหมายอ่อนแอหรือยิงรบกวน ขว้าง ระเบิดแสวงเครื่อง (ไปป์บอมบ์) ต่อฐานปฏิบัติการ จุดตรวจ  จุดสกัด ตลอดจนสถานที่ราชการ ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ต่อเจ้าหน้าที่ ที่เคลื่อนที่ด้วยยานยนต์ เดินเท้า รวมถึงทำลายทรัพย์สินของทางราชการและก่อเหตุเชิงสัญลักษณ์โดยมีพื้นที่เพ่งเล็ง ดังนี้                   

 ในพื้นที่ จ.ยะลา จำนวน 4 อำเภอ อ.เมืองยะลา และเขตเทศบาลนครยะลา ต.จะกว๊ะ, ต.เกะรอ, ต.ตะโละหะลอ อ.รามัน   ต.บาเจาะ, ต.อ.บันนังสตา  ต.บ้านแหร, ต.แม่หวาด และ อ.ธารโต

ในพื้นที่ จ.ปัตตานี จำนวน 6 อำเภอ อ.หนองจิก อ.โคกโพธิ์ อ.สายบุรี อ.กะพ้อ อ.ยะรัง และ อ.ทุ่งยางแดง

ในพื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 7  อ.จะแนะ อ.ระแงะ อ.รือเสาะ อ.ศรีสาคร อ.สุไหงปาดี อ.บาเจาะ  และ อ.ยี่งอ

ในพื้นที่ จ.สงขลา จำนวน 2 อำเภอ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย 
   
ให้ทุกหน่วยพิจารณาใช้ประโยชน์จากข้อมูลดังกล่าว ยกระดับมาตรการ รปภ. การระวังป้องกันขั้นสูงสุด รวมถึงเพิ่มความเข้มงวดการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด หรือด่านตรวจไม่ประจำที่ (Pop up) ตรวจสอบบุคคลเฝ้าระวัง ในบัญชีเป้าหมาย ยานพาหนะต้องสงสัยที่มีการแจ้งหาย และท่าทีของประชาชนในพื้นที่ตลอดจนตรวจสอบสิ่งผิดปกติ วัตถุต้องสงสัย สิ่งบอกเหตุอื่นๆ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังการ   ก่อเหตุที่อาจเกิดขึ้น ห้วงเฝ้าระวังตั้งแต่บัดนี้เป็นตันไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"