ปตท.แจ้งความเอาผิดคนปล่อยข่าวบิดเบือน


เพิ่มเพื่อน    

ปตท. เตรียมแจ้งความดำเนินคดีผู้เจตนาเผยแพร่ข้อมูลเท็จ ที่เป็นต้นตอ ในการบิดเบือน เพื่อสร้างความเข้าใจผิดต่อ ปตท. ส่วนผู้ส่งต่อโดยไม่เจตนา จะเร่งชี้แจงทำความเข้าใจต่อไป

นางสาวเพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักกฎหมาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีบุคคล หรือ กลุ่มบุคคล หรือ เว็บไซต์ หรือ เฟสบุ๊คบางเพจ ที่เป็นต้นตอในการนำเสนอภาพ ข้อความ หรือข้อมูลเท็จ หรือ ที่ไม่เป็นความจริง นำเผยแพร่ไปในช่องทางต่างๆ อันเป็นการสร้างความเข้าใจผิด ความเสียหายต่อภาพลักษณ์ รวมถึงจงใจใส่ร้าย ปตท. และผู้บริหารของ ปตท. เพื่อทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงและสร้างความรู้สึกเกลียดชังต่อ ปตท. ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้น  

ทางสำนักกฎหมายปตท.กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานของผู้มีเจตนาไม่สุจริตในการสร้างข้อมูลเท็จและเผยแพร่ออกไปทางช่องทางต่างๆ ดังกล่าวเพื่อนำแจ้งความ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญา กับบุคคล หรือ กลุ่มบุคคล ตลอดจน เว็บไซต์ หรือ เฟสบุ๊คเพจ ที่กระทำการใส่ความและบิดเบือนข้อเท็จจริงทำให้ ปตท. และผู้บริหารของ ปตท. ได้รับความเสียหายดังกล่าวโดยเร็ว

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าใจผิด และส่งต่อข้อความเท็จดังกล่าวโดยไม่เจตนา จนก่อให้เกิดกระแสข่าวที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของ ปตท. นั้น ปตท.จะเร่งชี้แจงทำความเข้าใจในความถูกต้อง ของการดำเนินธุรกิจพลังงานของ ปตท. ต่อไป

ที่ผ่านมา ปตท. ได้ทยอยเผยแพร่ข้อมูลและข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดทางสื่อต่างๆ หลายช่องทาง แต่ยังมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลเหล่านั้นยังคงยืนยันที่จะเผยแพร่ข้อความเท็จอย่างต่อเนื่อง ปตท. จึงจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อรักษาสิทธิตามกฎหมายและเพื่อป้องกันไม่ให้ความเสียหายขยายวงกว้างต่อไป นางสาวเพียงพนอ กล่าวในตอนท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"