บุรีรัมย์แห่ลงคะแนนเลือกตั้งใหม่นายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ดเขต3คึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.64- ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการออกเสียงลงคะแนนนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ ตามคำสั่ง กกต.ที่ 135/2564 ลงวันที่ 28 เมษายน 2564 ที่ศาลาประชาคมบ้านโกรกขี้หนู หมู่ที่ 3 ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ลงคะแนนนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด ครั้งนี้ พบว่า ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งผู้สูงอายุ และผู้พิการ ต่างตื่นตัวออกมาเข้าคิวรอลงคะแนนกัน อย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า  บางคนก็มารอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ และคาดว่าจะมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด คึกคักตลอดทั้งวัน จนถึงปิดหีบในเวลา 17.00 น.   

ขณะที่เจ้าหน้าที่และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ก็ได้มีการตรวจคัดกรองเข้มประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนทุกคน ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย หากใครไม่มีหน้ากากจะไม่อนุญาตให้เข้าไปใช้สิทธิ์ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าไปยังหน่วยเลือกตั้ง โดยมีการจัดที่นั่งรอสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และเดินทางมาจากต่างจังหวัด รวมถึงที่นั่งรอสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการด้วย หากใครอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะให้นั่งรอที่จุดนั่งรอพิเศษ เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายอีกครั้ง แต่หากอุณหภูมิยังเกินก็จะมีเจ้าหน้าที่มาให้บริการแยกต่างห่าง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

น.ส.ปิยนาฏ กลางพนม ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่สังเกตุการลงคะแนนนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 พร้อมเน้นย้ำให้กรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองชุมเห็ด ดูแลการลงคะแนนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

"ตั้งแต่เปิดหีบให้ลงคะแนน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีรายงานการรับร้องเรียนว่ามีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หลังปิดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น. เชื่อว่าแต่ละหน่วยสามารถนับคะแนนได้แล้วเสร็จในเวลาประมาณ 18.30 น. และจะสามารถรวบรวมคะแนนจนทราบผลอย่างไม่เป็นทางการได้ เวลาประมาณ 19.00 น.สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้ง 1 บ้านโกรกขี้หนู เทศบาลเมืองชุมเห็ด ที่ต้องมีการลงคะแนนใหม่นั้น พบว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 761 คน"

ทั้งนี้ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ผู้สมัครหมายเลข 1 นายอภิศิษฏ์ สินชัยศรี อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด  ได้ 4,608 คะแนน หมายเลข 2 ร.ต.ต.สมชาย ภิรมย์ชาติ อดีตสมาชิกสภา อบจ.บุรีรัมย์ ได้ 4,866 คะแนน ผลต่าง  258  คะแนน บัตรดี  9,474 ใบ บัตรเสีย  421 ใบ ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 502 ใบ

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บ้านโกรกขี้หนู ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 761 คน มาใช้สิทธิ 555  คน นับบัตรได้  554 ใบ ผู้ไม่มาใช้สิทธิ  206  คน บัตรดี 520  ใบ บัตรเสีย  22  ใบ ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 12  ใบ ซึ่งผลการเลือกตั้งหน่วยที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 3 ปรากฏว่า หมายเลข 1 นายอภิศิษฏ์ สินชัยศรี อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด  ได้ 281 คะแนน หมายเลข 2 ร.ต.ต.สมชาย ภิรมย์ชาติ อดีตสมาชิกสภา อบจ.บุรีรัมย์ ได้ 239 คะแนน ผลต่าง  42  คะแนน ซึ่งหากยกเลิกคะแนน เขตเลือกตั้ง 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บ้านโกรกขี้หนู ผลต่างของคะแนน 300  คะแนน

 รายงานข่าวแจ้งว่า การลงคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกที่ 1 ใหม่ ในวันที่ 16 พ.ค.2564 นี้ จากผลต่าง 258 คะแนน ที่ ร.ต.ต.สมชาย ภิรมย์ชาติ ผู้สมัครนายกเทศมนตรี หมายเลข 2 ได้รับชัยชนะ เมื่อการเลือกตั้งวันที่ 28 มี.ค.2564 คราวนั้น การลงคะแนนใหม่ครั้งนี้ หาก นายอภิศิษฏ์ สินชัยศรี อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด  ผู้สมัครนายกเทศมนตรี หมายเลข 1 ได้คะแนนทิ้งห่างกันมากกว่า 300 คะแนน อาจจะส่งให้ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ดเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นได้เช่นกัน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"