เชื้อไวรัส..ไม่พอใจ


เพิ่มเพื่อน    

 

มึนแทนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงอดตาหลับขับตานอน ต้องเร่งมือกันอย่างเต็มที่ ท่ามกลางเสียงเรียกร้อง คร่ำครวญ วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ในทำนองตั้งคำถามกดดันว่า ..ทำไมกระบวนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบ้านเรามันอืดอาดยืดยาด และไม่ทั่วถึง?!?

            เกิดดรามากันในหลายพื้นที่ ราวกับว่ากระทรวงสาธารณสุขที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตลอดจน ศบค. หรือศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แตะอะไรก็แย่ ไม่ได้ดั่งใจไปเสียทุกอย่าง

            สังคมไทยติดเชื้อเอะอะ "ไม่พอใจ" ไปเสียทุกเรื่อง เพราะเจ้าโควิด-19 นี่ไปเสียแล้วกระมัง

            ถ้าเป็นเชื้อนี้ ดูเหมือนว่า วัคซีนอะไรก็คงจะช่วยป้องกันแก้ไขไม่ได้แน่นอน เพราะการแสดงออกซึ่งไม่เคยพึงพอใจใดๆ กับความพยายามของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในกรณีดังกล่าวนี้ ล้วนมาจากอารมณ์ มิได้สนใจเหตุผลหรือสถานการณ์แวดล้อมใดๆ ทั้งสิ้นเลย

            เชื้อ "ไม่พอใจ" ดังว่า น่าเป็นกังวลเหลือเกิน เพราะมาถึงจุดนี้ที่เรากำลังมีวัคซีนที่เพียงพอกับความต้องการในการป้องกันโควิดนั้น กลับตาลปัตรว่า คนที่เคยเรียกร้องกล่าวหาว่ารัฐบาลอืดอาดเรื่องการหาวัคซีน มีแนวโน้มที่จะไม่ยอมฉีดวัคซีน โดยมี "ข้ออ้าง" งอกเงยออกมาแบบไม่รู้จบ

            จากวันแรก..ทำไมวัคซีนไม่มี.. ต่อด้วยวัคซีนเมื่อไหร่จะมา ..พอมาแล้วก็ถามว่าทำไมต่อคิวฉีดลำบาก ..สุดท้ายก็บอกว่า ไม่ฉีดหรอกนะ ถ้าไม่ใช่ไฟเซอร์ ไม่ใช่โมเดอร์นา ..บลาๆๆๆ

            หากโจทย์ปัญหาไม่รู้จบแบบนี้ บนพื้นฐานกับความไม่พึงพอใจที่ไม่มีคำว่าพอเพียง ...สงสัยว่า โควิด-19 คงยากที่จะหายไปจากสังคมไทยแน่นอน...เฮ้อๆๆๆ.

       "ป้าเอง"

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"