รวบหนุ่มใหญ่ทองผาภูมิ ขนแรงงานเถื่อน 19 คนได้หัวละ 4 พัน


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ค.64 - พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สนธิกำลังสกัดเส้นทางบริเวณทางเข้าสำนักสงฆ์ทิพุเยวนาราม​ ทางหลวงชนบท​ 3183​ บ้านทิพุเย ม.3​ ต.ชะแล​อ.ทองผาภูมิ  จ.กาญจนบุรี หลังสืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว เข้ามาทางเส้นทางดังกล่าว

กำลังเจ้าหน้าที่ซุ่มรอ จากช่วงค่ำจนใกล้สว่าง จนพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ​ โตโยต้า​ รีโว่​ สีเทา​ หมายเลขทะเบียน​ บล7256​ กาญจนบุรี ลักษณะตรงตามที่ได้รับรายงาน จึงส่งสัญญาณให้หยุด มีนายเกรียงศักดิ์​ จรรยา อายุ​ 38 ปี​ ที่อยู่​12/9​ ม.2​ ต.ท่าขนุน​ อ.ทองผาภูมิ​ จ.กาญจนบุรี​ เป็นคนขับ พบแรงงานต่างด้าวชาวพม่า จำนวน19คน เป็นชาย11คน หญิง8คน 9 ตรวจสอบไม่พบว่า มีเอกสารหลักฐานแสดงตนใดๆ จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้

สอบสวนเบื้องต้นนายเกรียงศักดิ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างจากนายหน้า ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวพม่า คนละ 4,000 บาท ให้ไปส่งในตัวเมืองกาญจนบุรี แล้วจะมีคนมารับต่อ แรงงานทั้งหมดมาจาก อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา โดยมีนายหน้าส่งต่อมาเป็นช่วงๆ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าว ที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย พ้นจากการจับกุม จากนั้นนำตัวนายเกรียงศักดิ์ พร้อมแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินการตามกฏหมาย 

ต่อมา พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 ได้มาให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทุกนาย  พร้อมมอบนโยบาย สั่งการให้ทำการขยายผล จับกุมผู้ร่วมขบวนการ ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวอย่างเร่งด่วนต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"