แม่นแล้ว! 'ครูใหญ่ขอนแก่น' ซัด 7 ปีรัฐประหาร ทุจริตมโหฬาร ถ้ามองไม่เห็นคือคนใจบอด


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.64 - ที่สถานีพีซทีวี กรุงเทพฯ คณะไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย จัดเวทีปราศรัยออนไลน์ ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในหัวข้อ “7 ปีรัฐประหาร เหลียวหลังแลหน้าประเทศไทย” โดยนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ จากกลุ่มขอนแก่นพอกันที แนวร่วมกลุ่มราษฎร ปราศรัยถึงเหตุผลในการขึ้นเวทีไทยไม่ทน ว่าตนมาแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง เรามีจุดร่วมข้อแรกคือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกไป ยุติรัฐเผด็จการ ก้าวสู่ประชาธิปไตย วันนี้ครบรอบ 7 ปีรัฐประหาร 7 ปีแห่งความสามานย์ฉ้อฉล อวดตนเป็นคนดี แต่สร้างความพินาศ การทุจริตเกิดขึ้นมโหฬาร ถ้ามองไม่เห็นการทุจริตคือคนใจบอด

นายอรรถพล กล่าวถึงยุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อีกว่าเป็น 7 ปี แห่งการกดขี่ ละเมิดสิทธิ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองต้องลี้ภัย สูญหาย ใช้กฎหมายปิดปากทั้ง ป.อาญา ม.112 ม.116 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งทุกครั้งที่เราชุมนุมจะมีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ่วงมาตลอด ไม่มีคนติดโควิดจากการชุมนุม แต่ติดเพราะอยู่ในคุก เพราะถูกดำเนินคดีจากการชุมนุม ทั้งเป็น 7 ปี เผด็จการรัฐสภา ตั้ง 250 ส.ว. มาโหวตตัวเอง โหวตแพ้โหวตใหม่อยู่เรื่อย ถ้าไม่มี ส.ว. พรรคประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทยคงไม่กล้าตระบัดสัตย์กับประชาชน อ้างร่วมรัฐบาลเพื่อแก้รัฐธรรมนูญ ผ่านมายังไม่เป็นจริง ท่านเสียสัตย์เมื่อไหร่ก็กลายเป็นสัตว์ และเป็น 7 ปีที่องค์กรอิสระตรวจสอบไม่ได้ กลายเป็นกลไกประทับตราความบริสุทธิ์ ทั้งแหวนมารดา นาฬิกาเพื่อน ขายแป้งเป็นรัฐมนตรี รวมถึง 7 ปีแห่งการครอบงำสื่อ ปิดกั้นเสรีภาพ จอดำ ไม่สามารถรายงานตรงไปตรงมาได้

นายอรรถพล กล่าวอีกว่า เป็น 7 ปี แห่งความอับอายบนเวทีโลก พล.อ.ประยุทธ์ เงอะงะงุ่มง่าม ไม่สามารถเจรจาต่อรองอะไรได้ พินาศทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง หยุดพัฒนา รัฐราชการรวมศูนย์ ปัจจุบันผู้ว่าฯ กทม. ยังมาจาก ม.44 และ 7 ปี ตุลาการเป็นเครื่องมือรัฐ พวกเราติดคุกไม่ได้ประกันตัว แม้เพิ่งได้ประกันแล้วแต่ยังไม่หมด ทหารไม่รู้หน้าที่รั้วของชาติ ไม่กลับไปอยู่ในกรมกอง ไม่ต้องเข้ามาเล่นการเมือง นอกจากนี้ มีการสร้างหนี้สาธารณะ กู้แล้วแจก ทั้งที่เศรษฐกิจจะพัฒนาต้องเกิดจากความเชื่อมั่น แล้วจะเกิดการบริโภค กู้แล้วแจกไม่สร้างความเชื่อมั่น เงินหมุนแล้วไปเข้านายทุน ความเหลื่อมล้ำอันดับ 1 ของโลก

ทั้งนี้ นายอรรถพล ยังกล่าวปราศรัยถึงการที่ฝ่ายรัฐบาลออกกฎหมายขยายพระราชอำนาจต่างๆ ด้วยว่า ทำให้สถาบันกษัตริย์ออกห่างจากความเป็นประชาธิปไตย เข้าใกล้ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ การแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ต้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากอำนาจ และเขากล่าวถึงการแก้ปัญหาไวรัสโควิดของรัฐบาลว่า ตัดสินใจพลาดตั้งแต่การซื้อวัคซีน การเยียวยา และล็อกดาวน์ จนพังพินาศ อย่างไรก็ตาม ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ 7 ปี ทำให้คนตื่นรู้ พร้อมทิ้งท้ายว่า “เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ” และชู 3 นิ้ว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"