ศาลเลื่อนไต่สวน 'เพนกวิน' ทำผิดเงื่อนไขประกันตัว โพสต์พาดพิงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้อง กรณีนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือถึง นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อให้พิจารณาวินิจฉัยว่า นายพริษฐ์  ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฏร ทำผิดเงื่อนไขปล่อยชั่วคราวของศาลหรือไม่ ที่กำหนดเงื่อนไขห้ามพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ จากการโพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ "สาส์นแรกแห่งอิสรภาพ"

วันนี้ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาศาล โดยภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณา นายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า ศาลอาญานัดไต่สวนคำร้องที่นายสนธิญา ยื่นคำร้องขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวของนายพริษฐ์ เนื่องจากมีเหตุว่าจะกระทำผิดเงื่อนไขของศาล โดยศาลได้ออกหมายเรียกบิดา มารดา กับ อ.อดิศร จันทรสุข รองอธิการบดีฯ ม.ธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้กำกับดูแล แต่เนื่องจากนายพริษฐ์เพิ่งออกจากโรงพยาบาล ร่างกายไม่แข็งแรง อยู่ระหว่างกักตัว ขณะที่บิดา มารดา และผู้กำกับดูแลทั้งหมดอยู่ในช่วงกักตัว จากการสัมผัสผู้มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน ศาลจึงให้เลื่อนนัดไต่สวนผู้กำกับดูแล เป็นวันที่ 7 มิ.ย. นี้ เวลา 13.30 น.

นายกฤษฎางค์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ศาลยังนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาลของ น.ส.เบนจา อะปัญ อายุ 22 ปี สมาชิกกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กรณี ผอ.สำนักอำนวยการประจำศาลอาญา ยื่นร้องว่า เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา น.ส.เบนจา กับผู้ชุมนุมได้เข้ามาที่บริเวณศาลอาญาและรวมตัวกันที่บันไดทางขึ้นด้านหน้าศาลอาญา แล้วใช้เครื่องขยายเสียงตะโกนข้อความมีเนื้อหาด่าทอ ด้วยคำหยาบคาย เป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล แต่เนื่องจากวันนี้ น.ส.เบนจา อยู่ระหว่างกักตัว จากการสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอเลื่อนนัดไต่สวน โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนไปวันที่ 21 มิ.ย. นี้ เวลา 13.30 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"