'บิ๊กตู่' ส่งหรีดแสดงความอาลัย หนุ่มแรงงานเหยื่อระเบิดโจมตีอิสราเอล


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.64 - นางลัดดา  อุปสินธุ์  แรงงานจังหวัดบุรีรัมย์  พร้อมด้วยนางณคประภา  บำรุงสุข  จัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์, น.ส.นงลักษณ์  วาทหงษ์  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์, นายสิทธิชัย  สุดสวาท ผอ.สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เป็นตัวแทนนำพวงหรีดของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี , พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี , รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน , ปลัดกระทรวงแรงงาน  มามอบแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของนายสิขรินทร์  สงำรัมย์  อายุ 24 ปี  หนึ่งในแรงงานไทยเคราะห์ร้าย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีของกลุ่มฮามาส ที่ประเทศอิสราเอล  ซึ่งถูกส่งกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านกระทิง  ตำบลหินโคน อำเภอลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา  ขณะที่ญาติพี่น้อง  เพื่อนบ้านก็เดินทางมาร่วมเคารพศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างต่อเนื่อง

นางณคประภา   บำรุงสุข  จัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า  วันนี้ท่านอธิบดีกรมการจัดหางาน ได้มอบหมายให้มาเป็นตัวแทน  มอบเงินกองทุนช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ  ให้กับทายาทของนายสิขรินทร์  ซึ่งเป็นแรงงานที่เดินทางไปทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยรัฐเป็นผู้จัดส่ง    ถึงแม้ว่า นายสิขรินทร์ จะพึ่งทำงานที่อิสราเอล ได้เพียง 3 วัน  แต่ทางกองทุนฯ  ก็ช่วยเหลือตามสิทธิเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งนอกจากนายสิขรินทร์  จะได้รับเงินจากกองทุนช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ  กรมการจัดหางานจำนวน 40,000 บาท แล้ว ยังมีเงินค่าจัดการศพจากประกันสังคม 50,389 บาท  นอกจากนั้น ทายาทยังจะได้รับสิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิตจากภัยสงครามในอิสราเอล เดือนละประมาณ  51,000 บาท 

ส่วนสิทธิประโยชน์จากการทำงานในประเทศอิสราเอล  ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสำนักงานประกันสังคมอิสราเอล  โดยหลักเกณฑ์การพิจารณาทายาทเพื่อรับเงินทดแทนรายเดือนจากสำนักงานประกันสังคมอิสราเอลนั้น  ผู้มีสิทธิได้รับเงินชดเชย ได้แก่ บิดา  มารดา  ภรรยาที่สมรสตามกฎหมาย  และบุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย อายุไม่เกิน 18 ปี  โดยส่วนแบ่งที่ทายาทแต่ละคนจะได้รับพิจารณาจากภาวะการณ์พึ่งพิงหรือการดูแลที่ได้รับจากผู้เสียชีวิต  และความสามารถในการเลี้ยงชีพของทายาท  ระยะเวลาการได้รับเงินชดเชย  บิดา มารดา  จะได้รับทุกเดือนจนเสียชีวิต ภรรยาที่สมรสตามกฎหมายจะได้รับทุกเดือนจนเสียชีวิตหรือสมรสใหม่  บุตรที่ชอบด้วยกฎหมายก็จะได้รับทุกเดือนจนอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ 

ด้านนางขวัญใจ  สงำรัมย์ มารดาของนายสิขรินทร์ บอกว่า  ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี  รัฐมนตรี  และทุกหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทั้งการนำศพลูกชายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด  รวมถึงการช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้แก่ครอบครัว   ซึ่งทางครอบครัวก็มีกำหนดจะตั้งสวดอภิธรรมถึงวันที่ 29 พ.ค.  และฌาปนกิจในวันที่ 30 พ.ค.2564  ที่จะถึงนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"