'จุรินทร์' นำคาราวาน 'พณ.' ลดราคาสินค้าช่วย'ปชช.'


เพิ่มเพื่อน    

 บางขุนเทียน​ ​- จุรินทร์ ออนทัวร์” บางขุนเทียน นำคาราวาน ”พาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน” ขายของถูก เผยร้านอาหารพอใจพาณิชย์ลดค่า GP ฟู้ดเดลิเวอรี่เหลือ25% แย้มเร็วๆ นี้จะเปิดโครงการลดราคาออนไลน์ ช่วงโควิด

 

 

เมื่อวันที่​ 30  พ.ค. 2564  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ ที่ชุมชนโฟร์โมสต์ ซอยพระราม 2 88 แยก 14 เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ร่วมกับ นายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสารัช ม่วงศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้นำโมบายพาณิชย์ลดราคา​ ช่วยประชาชน มาขายสินค้าราคาถูกที่จำเป็นในชีวิตประจำวันเช่น ข้าวสารข้าวหอม 5 กิโลกรัม ราคา 120 บาท ตกกิโลกรัมละ 24 บาท ไข่ไก่แผงละ 30 ฟอง ราคา 83 บาท น้ำมันพืช 43 บาท/ขวด ปลากระป๋อง 10 บาท/กระป๋อง น้ำตาลทราย 20 บาท/กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 บาท/ซอง และสินค้าอื่นๆ เช่น พืชเกษตรตามฤดูกาล วันนี้นำฟักทองนำมา 100 ตันจาก อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา เมื่อวานโดยจะตระเวนไปทั่วกรุงเทพ ส่งไปภาคตะวันออกจนถึงจังหวัดตราด เพื่อส่งออกช่วยเกษตรกรที่ไม่สามารถระบายสินค้าออกไปยังมาเลเซียได้

 

นายจุรินทร์​ กล่าวต่อว่าและในวันที่ 1 มิถุนายน จะเริ่มโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 11 ฟู้ดเดลิเวอรี่ ที่จะช่วยใน 2 ส่วน คือ ช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารโดยให้แพลตฟอร์มต่างๆประกอบด้วย  1.Robinhood 2. foodpanda 3.Grab 4.Gojek และ 5.Lineman ลดค่า GP จาก 30-35% เหลือ 25% ให้มีส่วนต่างช่วยให้ร้านอาหารที่กำลังสายป่านจะขาดได้มีรายได้เพิ่มขึ้น และช่วยผู้บริโภคที่ซื้ออาหารผ่านเดลิเวอรี่ให้สามารถซื้อสินค้าหรืออาหารราคาถูกลงหรือลดสูงสุดถึง 60% คือเป้าหมายของพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot ที่ 11 ฟู้ดเดลิเวอรี่ ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน เป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม คาดว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจหมุนเวียนได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

 

และกระทรวงพาณิชย์ยังเตรียมโครงการลดราคาอีกโครงการหนึ่งที่ยังไม่เปิดตัว โดยจะเป็นการจัดลดราคาออนไลน์เพราะในช่วงโควิด พี่น้องประชาชนมีความจำเป็นที่จะต้องซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น โครงการดังกล่าวจะทำให้สามารถซื้อสินค้าราคาพิเศษโดยจะร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องซึ่งจะได้เปิดตัวในเร็วๆ นี้ต่อไป

 

“ถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ประชาชนสามารถจัดจ่ายใช้สอย ถ่วงดุลราคาในตลาดให้ปรับลดลงมา ช่วงนี้ก็เห็นใจพ่อค้าแม่ค้า เพราะว่าขายของได้น้อยลง ช่วงโควิดเศรษฐกิจก็กระทบเหมือนกันทุกประเทศ ไม่ใช่เฉพาะประเทศเรา ทุกประเทศก็เหมือนๆ กัน จนกว่าวัคซีนจะฉีดครบตามเป้าหมาย ตราบใดที่วัคซีนยังฉีดไม่ครบตามเป้าหมาย ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเราก็ต้องช่วยกัน กระทรวงพาณิชย์ก็ถือว่าเป็นกระทรวงหนึ่งที่เป็นของประชาชน ก็เดินหน้าโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน” รมว. พาณิชย์กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"