‘จุรินทร์’ย้ำ‘ปชป.’โหวตหนุนงบประมาณปี65แน่


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.64 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)กล่าวถึงท่าทีการลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ของพรรค ว่าที่ประชุม ส.ส.พรรคให้ความเห็นชอบกับพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายปี 2565 ในวาระ 1 และมีมติตั้งคณะกรรมาธิการในวาระที่2  ทั้งนี้ในส่วนการอภิปรายการแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงความเห็น แต่ในเรื่องของการโหวตมีมติพรรคออกมาแล้ว จะต้องเป็นไปตามมติพรรค

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาถามผ่านสื่อโซเชียล ว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาลพอแล้วหรือยัง นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นประเด็นที่ทราบกันดีว่าใครเป็นผู้ขัดแย้งกับใคร ซึ่งเป็นความเห็นของคู่ขัดแย้งที่คนหนึ่งเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม และถูกยึดอำนาจ  และอีกคนคือผู้ยึดอำนาจ ซึ่งเป็นเรื่องปกติธรรมดา โดยเฉพาะเป็นฝ่ายค้านด้วยจะต้องแสดงความเห็นในทิศทางที่อาจจะไม่สอดคล้องกับรัฐบาล  เมื่อถามย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์จะอยู่ร่วมรัฐบาลอีกนานหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความจริงตนได้ตอบไปหลายครั้งแล้ว และไม่อยากตอบรายวัน เพราะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่า ตอนนี้เหมือนพรรคร่วมรัฐบาลโดดเดี่ยวพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ เราเป็นแค่หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเกินอำนาจหน้าที่ที่จะบริหารจัดการพรรคร่วม ซึ่งพรรคที่เป็นแกนนำจะต้องบริหารจัดการในการสร้างเสถียรภาพให้เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้ ซึ่งเป็นกลไกของระบบรัฐสภา ทั้งนี้ย้ำว่าเสถียรภาพรัฐบาลเป็นอย่างไรนั้นต้องถามว่าพรรคแกนนำ และยืนว่าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเรามีหน้าที่อะไรต้องทำหน้าที่ของตนให้สมบูรณ์ที่สุด ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งขึ้นอยู่กับประชาชน

เมื่อถามว่าล่าสุดในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เหมือนนายกรัฐมนตรีจะไม่พอใจหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ที่ปล่อยให้ลูกพรรคออกมาอภิปรายถล่มงบประมาณปี 65 นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องถามนายกฯ ว่าพอใจหรือไม่ ตอบแทนไม่ได้ เมื่อถามย้ำว่า ส่วนที่กำชับให้ดูแลลูกพรรคนั้น นายจุรินท์ กล่าวว่า “นายกฯ ไม่ได้กำชับผม”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"