ตร.คุมตัว 'ลุงพล' รับทราบข้อกล่าวหา แม่น้องชมพู่ยื่นหนังสือค้านประกันตัว


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.64 - เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุม นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร เลขหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิ.ย.2564 ในความผิด 3 ข้อหา 1.พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย 3.กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป และได้ไปปรากฏตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวจากกรุงเทพฯมายังจังหวัดมุกดาหาร ด้วยเฮลิคอปเตอร์ มาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาลุงพล และ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ หรือตอบข้อซักถามของผู้สื่อข่าว และยูทูปเปอร์ มารอทำข่าวจำนวนมาก ตั้งแต่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 จังหวัดมุกดาหาร จนถึงห้องประชุมแสงสิงแก้ว ชั้น 5 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ที่ได้ถูกเจ้าหน้าที่นำไปสอบสวน

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 , พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยในระหว่างการสอบสวนไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวภายในห้อง ถูกกันให้อยู่ภายนอกห้อง ซึ่งการสอบสวนใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ได้นำตัวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ไปควบคุมตัวที่ สภ.กกตูม ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร พื้นที่เกิดเหตุ และไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากสอบสวนไม่แล้วเสร็จ และไม่สามารถฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหารได้ทัน ก่อนจะนำผู้ต้องหา ส่งศาลจังหวัดมุกดาหาร พิจารณาให้ประกันตัวหรือไม่ให้ประกันตัว ในวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2564 เนื่องจากวันที่ 3 มิถุนายน เป็นวันหยุดราชการ

ขณะที่นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ได้เดินทางมารอพบเจ้าหน้าที่ เพื่อยื่นหนังสือไม่ให้มีการประกันตัวของลุงพล เพราะไม่อยากให้เสียรูปคดี

สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจาก กรณี ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ได้หายตัวไปจากบ้านพักในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ก่อนถูกพบศพ อยู่บริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ห่างจากบ้านพักประมาณ 2  กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 และเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้สืบสวน สอบสวนหาผู้กระทำผิด และเป็นต้นเหตุของการเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง พร้อมได้เก็บพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคล วัตถุ นิติวิทยาศาสตร์ และการจับเท็จ บุคคล ซึ่งคาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง โดยใช้เวลากว่า 1 ปี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ตามหมายจับที่ 53/2564 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 และนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ได้เข้ามอบตัว เพื่อต่อสู้คดีดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"