พนักงาน อบจ.มุกดาหาร 113 คน ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯ หลังถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 113 คน เข้ายื่นหนังสือต่อ นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้นายกองค์การบริหารจังหวัดมุกดาหาร ต่อสัญญาจ้างพนักงานจ้างทั่วไป และพนักงานจ้างตามภารกิจ โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ได้สิ้นสุดสัญญาจ้างและงดจ่ายค่าตอบแทน จำนวน 113 คน และให้หยุดการปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไปนั้น

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 64  ได้มีบันทึกข้อความจาก นายพยุงพงษ์ บุญเติม รองนายกองค์การบริหารจังหวัดมุกดาหาร ถึงผู้อำนวยการกองคลัง เรื่อง สิ้นสุดสัญญาจ้าง และงดจ่ายค่าตอบแทนพนักงานจ้างตามภารกิจ และพนักงานจ้างทั่วไป ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 113 คน นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป  และบันทึกข้อความ วันที่ 30 กันยายน 2564 เรื่อง การสิ้นสุดของพนักงานจ้างตามภารกิจ และพนักงานจ้างทั่วไป  จากผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ ถึง นายกองค์การบริหารจังหวัดมุกดาหาร เพื่อรายงานให้พนักงานจ้างตามภารกิจ และพนักงานจ้างทั่วไป จำนวน 113 คน หยุดการปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

นายภักดี คนหาญ อายุ 44 ปี เป็นลูกจ้างตามภารกิจ อายุ งาน 17 ปี เป็นผู้ช่วยช่างสำรวจและเขียนแบบ ของ อบจ.จังหวัดมุกดาหาร ที่อยู่เลขที่ 19 หมู่ 5 ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร  บอกว่า ถ้า อบจ. ไม่ต่อสัญญาจ้างมีผลกระทบอย่างมาก หนี้สินที่ไปกู้เขามาก็มีปัญหาทางครอบครัว ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายในครอบครัว ค่างวดรถ รวมไปถึงหนี้สินที่ไปกู้มา ถ้าไม่ต่อสัญญาจ้าง ตนเองก็มืดแปดด้าน ถูกเลิกจ้างเร็วเกินไป ยังไม่ทันตั้งตัว น่าจะ 1 ปี พอมีเวลาเตรียมตัว ทาง อบจ.ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะเลิกต่อสัญญาจ้าง อยู่ๆก็ตัดเลย

อยากฝากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร อยากให้ทาง อบจ.มุกดาหาร ต่อสัญญาจ้างให้ และขอความเป็นธรรมให้กับลูกจ้างทั้งหมด 113 คน อยากให้ช่วยเหลือ ตนเองไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

ด้าน ร.ต.ต.สุเทียน ทองโสม ศูนย์ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย จังหวัดมุกดาหาร ตัวแทนประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าได้รับหนังสือร้องเรียนแล้ว จะเสนอต่อกรรมาธิการการปกครอง น้องๆจะได้ไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย ในเรื่องนี้เข้าสู่การปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบว่า เข้าข่ายหรือไม่ เบื้องต้นจะรับเรื่องไว้ก่อน เพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้พบกับรองผู้ว่าฯมุกดาหาร ท่านบอกว่าเรื่องเป็นเรื่องภายในจังหวัด เป็นอำนาจของทางจังหวัด และได้คุยกันแล้วกับตัวแทนพนักงานลูกจ้าง ทาง อบจ.มุกดาหาร จะนำไปทบทวนเกี่ยวกับปัญหาที่มันเกิดขึ้น ในกรณีลูกจ้างที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการยกเลิกสัญญาจ้าง เป็นเรื่องของความเดือดร้อน ตนเองก็จะติดตามหาช่องทางช่วยเหลือที่ได้รับความเดือดร้อนโดยตรง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"