สุดทน!ชาวดอนตาลลงขันซ่อมถนนดินลูกรังเอง


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค. 64 -   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายบุญหลาย ใจแน่น อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 92 บ้านห้วยทราย ตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยชาวบ้านห้วยทรายกว่า 50 คน  ได้นำรถไถที่ใช้ไถนา ทำสวน  จำนวน 3 คัน มาดันดินลูกรังที่ได้ว่าจ้างรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกดินลูกรังมาถมถนนทางเข้าหมู่บ้านระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ใช้ดินลูกรังประมาณ 120 คันรถ ราคาประมาณ 30,000 บาท  ซึ่งเงินดังกล่าวชาวบ้านห้วยทรายได้รวบรวมเงินลงขันกันเอง  เพื่อซ่อมแซมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อชำรุด น้ำขัง ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบาก หลังทนลำบากมากว่า 30 ปี ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล โดยถนนเส้นนี้ที่ผ่านมา มีงบประมาณการก่อสร้างของ อบต.ป่าไร่ ประมาณ 4,500,000 บาท แล้วต่อมางบประมาณดังกล่าว ชาวบ้านห้วยทรายบอกว่าถูกทาง อบต.ป่าไร่ โยกย้ายเงิบงบประมาณไปสร้างถนนเส้นอื่น  และถนนเข้าหมู่บ้านห้วยทรายไม่มีงบมาสร้างถนน

นายบุญหลายเผยว่า  วันนี้ชาวบ้านห้วยทราย คุ้มดานชมพู ได้ร่วมแรงร่วมใจกันมาพัฒนาถนน ซึ่งระยะทางของถนนเข้าหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อน ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ น้ำขัง เยอะมาก สัญจรไปมาลำบาก ใช้เวลาในการเดินทางนาน  ต่อมาได้เกิดแรงบันดาลใจ ร่วมกันพี่น้องเป็นพลังสามัคคี ได้มาช่วยกันออกทุนทรัพย์คนละเล็กคนละน้อย ซื้อหินมาถมถนนเพื่อให้การเดินทางสะดวกสบาย ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางสัญจรไปมาหลายหมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านห้วยทราย ราษฎรประมาณ 62 ครัวเรือน ประชากรประมาณ 300 คน  และบ้านด่านชมพู บ้านเหล่าแขม บ้านนาทาม บ้านป่าไร่ป่าชาด  รวม 5 หมู่บ้าน ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าวกว่า 1,000 คน ที่ใช้เส้นทางนี้ร่วมกันอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"