ญาติเด็กหญิง 14 ปีเข้าให้ปากคำเพิ่ม คดี ด.ช.อายุ 12 ข่มขืน


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย.64 - เวลา 08.30 น.  คุณยายเกี้ยว พร้อมด้วยแม่ของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับร้อยเวรที่ สภ.คำชะอี  ถึงกรณีที่น้องเอ ถูกกระทำชำเราจำนวน 4 ครั้ง เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมแล้วทางผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความเดือนกันยายน

ยายเกี้ยว (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี เล่าให้ฟังว่า บ้านของตนเองอยู่ หมู่ 6 ต.เหล่าสร้างถ่อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร วันเกิดเหตุครั้งแรก คือวันที่ 2 ก.ค.64 ซึ่งตนเองออกไปดำนาในหมู่บ้าน โดยปล่อยให้ ด.ญ.เออยู่บ้านตามลำพัง ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับหลานสาวของตน รู้สึกเสียใจทำอะไรไม่ถูกต่อมาตนจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเด็กชายอายุ 12 ปีคนในหมู่บ้านเดียวกัน ตนเคยได้พูดคุยเพื่อขอไกล่เกลี่ยแต่ผู้ปกครองของฝ่ายผู้ก่อเหตุและผู้ก่อเหตุไม่ยอมรับว่าได้กระทำชำเราน้องเอ อ้างว่าน้องเอกุเรื่องขึ้นเอง

จากการสอบถามน้องเอให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 2 ก.ค.64 บุกเข้ามาทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า ต่อยท้อง และฉุดไปบังคับขืนใจจนสำเร็จความใคร่ บริเวณยุ้งฉางหลังบ้านคุณยาย วันที่ 3 และ 4 ก.ค.64 วันเกิดเหตุตนเองนั่งดูทีวีภายในบ้านตามลำพัง จากนั้นผู้ก่อเหตุได้เข้ามาภายในบ้านโดยที่ตนไม่รู้ตัวจากนั้นผู้ก่อเหตุได้กระชากแขนตนล้มลงนอนกับพื้นและได้กระทำชำเราตน พยายามมตะโกนร้องขอความช่วยเหลือแต่ผู้ก่อเหตุได้ใช้มือตบที่บริเวณหน้า ชกที่ท้องและบีบคอด้วย ตนตกใจกลัวจึงหยุดร้องขอความช่วยเหลือหลังจากผู้ก่อเหตุเสร็จกิจแล้วยังได้ข่มขู่ว่าห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใครถ้าหากไม่เชื่อจะฆ่าให้ตาย แล้วก็มีการเข้ามาขืนใจอย่างต่อเนื่อง วันที่ 26 ก.ค.64 ปีนห้องน้ำหลังบ้านเข้ามาทำร้ายและฉุดเข้าไปขืนใจในห้องน้ำหลังบ้าน

เหตุการณ์ดังกล่าว นางวารุณี (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ได้ทราบเรื่องและได้เดินทางกลับมายังภูมิลำเนา และได้เห็นลูกสาวตนผิดปกติ จึงได้สอบถามลูกว่าเกิดอะไรขึ้น ในที่สุดน้องเอได้เล่าเหตุการณ์ให้นางวารุณีทราบ หลังจากนั้นนางวารุณีได้พาน้องเอไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมุกดาหารซึ่งต้องรอผลการตรวจร่างกายอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก.สภ.คำชะอี กล่าวในเบื้องต้นที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมาว่ามีเด็กชายคนหนึ่งได้ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงเอ อายุ 14 ปี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้คู่กรณีทั้งสองฝ่าย ความจริงก็เป็นญาติห่างๆกัน โดยแจ้งให้รับทราบเบื้องต้นแล้วว่า  เรามีการรับแจ้งแล้วก็จะมีการดำเนินคดีอย่างแน่นอนเพียงแต่ว่า ประเพณีทางอีสานเขาอยากจะไกล่เกลี่ยพูดคุยกันก่อน

ในส่วนทางคดีก็ต้องดำเนินการ ส่วนทางตำรวจจะต้องพิสูจน์ความจริง และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมีความเป็นจริงหรือเป็นเรื่องเท็จเพียงใดโดยใช้พยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานบุคคลและพยานวัตถุเข้ามาเกี่ยวข้องในการพิสูจน์ ก็คงจะต้องประสานทางแพทย์ ซึ่งในวันนี้จะให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบอีกครั้ง ในส่วนของเด็กอายุ 12 ปีที่ทำการก่อเหตุนั้น  ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำการก่อเหตุดังกล่าว

พ.ต.ท.ธงชัย พาภักดี รอง ผกก.สอบสวน สภ.คำชะอี กล่าวว่า ในกรณีนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนกรกฏาคม ทางฝั่งแม่เด็กอายุ 14 ปี มาทราบเรื่องจากเด็ก ถึงได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ในวันที่ 2 ก.ย. 64 ทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องลงประจำวัน ทางแม่ของเด็กแจ้งว่า ทางผู้กระทำและเด็กผู้เสียหายเป็นญาติกัน ขอให้ไปคุยกันก่อน ทางพนักงานสอบสวนก็อนุญาตให้คุยกันได้ แต่ว่าทางคดีจะดำเนินการต่อเหมือนเดิม ก็ให้โอกาสคุยกัน

พ.ต.ท.ธงชัย กล่าวอีกว่า หลังจากคุยกันแล้ว เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ได้เข้ามาแจ้งพนักงานสอบสวนว่า ผลการคุยกันไม่เป็นผล ตกลงกันไม่ได้ พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนต่อ หลังจากได้รับแจ้งก็ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุเกิดมานานแล้ว ถึงได้มาแจ้งความ ส่วนร่องรอยหลักฐานต่างๆ ไม่ปรากฏ โดยในวันนี้กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อความมั่นใจ จะร่วมกันลงที่เกิดเหตุอีกครั้ง เนื่องจากคดีนี้สอบสวนเบื้องต้น ทางเด็กอายุ 12 ปี ผู้ถูกกล่าวหาให้การปฎิเสธ ทางตำรวจจะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ให้เกิดความชัดเจน ส่วนประเด็นว่าล่าช้าไม่เป็นความจริง ทางพนักงานสอบสวนทำงานตั้งแต่วันแรกที่ได้รับแจ้ง

"ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกนายบี (นามสมุติ) ผู้ก่อเหตุ อายุ 12 ปี เข้าให้ปากคำที่ สภ.คำชะอี อีกครั้งพร้อมกับจะมีการสรุปสำนวนแล้วส่งสำนวนของคดีนี้พร้อมผู้ที่กล่าวหาไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"