‘มุกดาหาร’พบผู้ป่วยโควิดในหอผู้ป่วยอายุรกรรมรพ.มุกดาหาร7ราย


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ย. 2564 - จังหวัดมุกดาหารได้ประกาศสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid 19)  พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่จำนวน 11 คน โดยเป็นการติดเชื้อจากภายในจังหวัด 9 คนและนอกจังหวัด 2 คน ทั้งนี้กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อภายในจังหวัดรายใหม่จำนวน 9 ราย โดยอยู่ในอำเภอเมืองมุกดาหาร 5 ราย อำเภอดอนตาล 2 ราย อำเภอนิคมคำสร้อย 1 ราย และอำเภอดงหลวง 1 ราย

ด้าน นพ.โสภณ นิลกำแหง รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลมุกดาหาร เปิดเผยว่า สำหรับกรณีพบผู้ป่วยในตึกอายุรกรรมหญิงติดเชื้ออยู่ 7 ราย ซึ่งก่อนจะแอดมิตคนไข้ได้ทดสอบแล้ว ผลเป็นลบ แต่ว่าคนไข้เข้ามาในตึกแล้ว พบผู้ป่วยคนแรกมีอาการไข้ ไอ เล็กน้อย ก็เลยทดสอบซ้ำเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผลเป็นบวก และได้ทดสอบคนไข้ทุกคนในตึกประมาณ 60 คน ผลเป็นบวกอีก 6 คน รวมเป็นคนไข้ติดเชื้อ 7 คน และได้ตรวจญาติทุกคนที่มาเฝ้าในตึกตอนนั้น มีเป็นผลบวกอีก 8 คน ซึ่งทั้ง 15 คน ทั้งคนไข้และญาติ ได้แยกไปไว้ที่ตึกสำหรับคนไข้โควิดต่างหาก ส่วนคนไข้รายอื่น ที่ทดสอบแล้วผลเป็นลบ ก็ให้อยู่ที่ตึก จนรักษาหายจากโรคที่เป็น ก็จะมีการทดสอบซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ถ้าผลเป็นลบก็ให้กลับบ้านได้

นพ.โสภณเผยอีกว่า ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ ได้ทดสอบแล้วผลเป็นลบทุกรายจำนวน 85 ราย ที่ดูแลผู้ป่วย และได้ทดสอบญาติในตึก 60 ราย ผลเป็นลบ นอกจากนั้นยังได้ติดตามผู้ที่มีการสัมผัสกับผู้ป่วยต่อเนื่องต่อไปที่บ้าน

ขณะที่ผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดทั้ง 9 คน แยกเป็นยืนยันผู้ติดเชื้อในหอผู้ป่วยอายุรกรรม โรงพยาบาลมุกดาหารจำนวน 7 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 2 ราย อยู่อำเภอเมืองมุกดาหาร 5 ราย อำเภอดอนตาล 2 ราย อำเภอนิคมคำสร้อย 1 ราย และ อำเภอดงหลวง 1 ราย   หลังจากพบผู้ติดเชื้อในหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง ทางโรงพยาบาลมุกดาหาร ประกาศงดรับผู้ป่วยในหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง พร้อมทั้งขอความร่วมมืองดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"