'ลุงพล' เชื่อแฟนคลับเพิ่มขึ้นเตรียมทำพิธีสู่ขวัญ 'แม่น้องชมพู่' หวังได้ทนายช่วยสู้คดี


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากศาลจังหวัดมุกดาหาร พิจารณาให้ประกันตัว นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ประกันตัว ในวงเงินประกัน 180,000 บาท พร้อมข้อกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาหลบหนีข่มขู่พยาน ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก่อเหตุอันตรายประการอื่น ห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และให้แต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหาเพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด

ล่าสุดบรรยากาศที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยวันนี้ยังคงมีสื่อมวลชนทุกแขวง และเหล่ายูทูบเบอร์ปักหลักติดตามทำข่าว และถ่ายทอดสดกันจำนวนมากเช่นเคย โดยเฉพาะบริเวณหน้าบ้านนายไชย์พล นอกจากนี้ยังมีเหล่าแฟนคลับของนายไชย์พลเดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หลังจากได้รับการประกันตัวออกมานายไชย์พล พร้อมด้วยนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ภรรยาได้พักผ่อนและใช้ชีวิตอย่างปกติ

นายไชย์พล กล่าวว่า หลังจากตนได้รับการประกันตัวมาเมื่อวานนี้ก็ดีใจ และพร้อมที่จะปฏิบัติตนตามที่เงื่อนไขข้อกำหนดของศาล และต้องไปรายงานตัวกับผู้ใหญ่บ้านกกตูม ขอขอบคุณที่ศาลท่านเมตตา ซึ่งตอนนี้ไม่อยากไปไหน อยากที่จะพักผ่อน ส่วนการที่ตนเองถูกออกหมายจับจะทำให้แฟนคลับลดน้อยลงหรือไม่นั้น ตนคาดว่าแฟนคลับน่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า เพราะสังคมไทยนั้นเป็นอย่างนี้ หากมีอะไรที่อยากรู้ก็จะติดตาม ทั้งนี้หลังจากได้รับการประกันตัวทางครอบครัวและญาติจะทำพิธีสู่ขวัญผูกแขนในวันพรุ่งนี้ เพราะจะต้องจัดเตรียมข้าวของ ส่วนเมื่อวานนั้นเป็นการรับขวัญเท่านั้น อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนเองก็ให้ความร่วมมือกับสื่อมาโดยตลอด แต่มาระยะหลังก็อยากมีเวลาส่วนตัวอยากพักผ่อนบ้าง ซึ่งต่อไปก็จะทำมาหากินโดยการทำเกษตร และสู้คดีต่อไป อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงทุกคนที่ดูสื่อก็อยากให้ดูแบบรอบคอบ

ด้านนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น กล่าวว่า ตัวตนของเราที่ทำดีมาตลอดส่งผลให้เราได้รับโอกาสที่ดีต่อไป ที่ผ่านมายอมรับว่าคนที่เคยเจอเรื่องราวมามากมายก็มีบ้างที่ไม่สบายใจ ซึ่งก็ไม่หนักหนาเท่าจิตใจที่เข้มแข็งที่จะสู้กับมัน ซึ่งตอนนี้มีลูกคอยกำลังใจที่ดี

ขณะที่บรรยากาศบ้านของนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ซึ่งเมื่อวานนี้ได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลคัดค้านประกันตัวนายไชย์พล โดยได้ระบุภายหลังจากศาลอนุญาตให้นายไชย์พลประกันตัวว่า ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น และยืนยันจะต่อสู้เพื่อลูกต่อไป ซึ่งวันนี้นางสาวิตรี พร้อมครอบครัวก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ โดยภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัย

แม่น้องชมพู่ กล่าวว่า เคารพในคำตัดสินของศาล ซึ่งการต่อสู้คดีต่อไปนั้นก็จะต้องปรึกษาผู้ที่รู้กฎหมาย ซึ่งตนเองนั้นหากพูดแบบบ้านๆ คนบ้านนอกอย่างเรา คงไม่มีชั้นเชิงในการต่อสู้อะไรมากมาย เราต้องมีทนายเก่งๆที่มาปกป้องเรา ซึ่งยอมรับว่าทนายลุงพลเก่งมาก ตอนนี้มีความกังวลกับกระแสสังคม เพราะบางกระแสมีการพูดถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ ซื้อกันอะไรอย่างงั้นอย่างงี้ กังวลมากกลัวว่าสังคมจะตัดสินเรา กล่าวหาเราเห็นแก่เงิน รับเงินนั้นนี่กับฝ่ายตรงข้ามหรืออย่างไร ยืนยันไม่ใช่ และไม่มีอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้นขณะนี้มีความกังวลหนักกว่าเดิม เชื่อว่าตัวผู้ต้องหาเองนั้นจะไม่เข้ามาข่มขู่คุกคามเรา แต่กลัวฝ่ายตรงกันข้ามกับเราที่ไม่รู้ว่าเป็นใครจะเข้ามา เพราะไม่ทราบตัวตนว่าเป็นใคร ดังนั้นตอนนี้หากไม่จำเป็นไม่อยากรับแขกที่ตนเองไม่รู้จักเลย อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ไม่ได้พูดอะไรกับลูก เพราะพูดไม่ออกและรู้สึกผิดหวัง แต่ยืนยันที่จะต่อสู้คดีเพื่อลูกอย่างถึงที่สุด

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามนายลิขิต เชื้อคนแข็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ถึงแนวทางในการเป็นผู้กำกับดูแลลุงพลเพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนด โดยนายลิขิต กล่าวว่า ทราบข่าวการที่ลุงพลได้รับการประกันตัวแล้ว แต่เบื้องต้นตนเองได้รับแจ้งทางโทรศัพท์เท่านั้นว่าจะต้องเป็นผู้กำกับดูแล แต่ยังไม่มีเอกสารมา จึงยังไม่ทราบรายละเอียดหรือขั้นตอนจะทำอย่างไร เพียงแต่รู้สึกแปลกใจ ซึ่งในวันนี้ก็ได้ร่วมกันประชุมกับคณะกรรมการหมู่บ้าน เพื่อพูดคุยการถึงแนวทางการป้องกันโรคโควิด-19 อันดับแรก เพราะเกรงว่าจะมีผู้คนเดินทางมามากมายเหมือนบ้านกกกอกที่อยู่ใกล้กัน อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วตนไม่อยากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้เลย พูดตามตรง เพราะคดีนี้เป็นคดีดัง ที่ผ่านมาตนเองดูแลกำกับคดีเล็กๆน้อยๆเท่านั้น เช่นการคุมความประพฤติลูกบ้าน แต่หากเป็นคำสั่งของศาลตนเองก็พร้อมที่ทำหน้าที่ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"