เปิดอาชีพแปลก2ผัวเมีย เดินสายสอยลูกกระรอกขายคว้าเงินหมื่นแต่ละเดือน


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.64 - ที่บริเวณริมถนน  ถนนอ่างทอง-อยุธยา ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง   พบสองสามีภรรยา ที่มีอาชีพสอยกระรอกขาย ที่สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว มีรายได้ตกเดือนละ 1-2หมื่นบาท โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้รวกขนาดยาว 5-6เมตร จำนวน 4-5ท่อน ที่มีการทำด้ามต่อกันได้เพื่อให้มีความยาวในการสอยต้นไม้ที่มีรังอยู่สูงๆ  โดยจะมีภรรยาซ้อนท้ายถือไม้รวกอุปกรณ์การสอยรังกระรอก สามีเป็นผู้ขับขี่ไปตามท้องถนน มองไปยังต้นไม้สูงๆ เมื่อพบรังกระรอกที่อยู่บนต้นไม้ ก็จะจอดรถจักรยานยนต์ แล้วใช้ไม้สอยที่เตรียมมา สอยและแหย่ไปที่รังกระรอกที่อยู่บนกิ่งต้นไม้ เมื่อมีลูกกระรอกอยู่จะตกลงมาด้านล่าง ก็จะนำใส่ถุงที่เตรียมมาเพื่อนำไปส่งขายยังร้านค้าที่สั่งจองมา ในราคาขายเริ่มต้นที่ตัวละ200  บาท แล้วแต่ขนาดและที่มีความสวยก็ได้ราคาเพิ่มอีกแล้วแต่ความสวยงาม 

นายสมาน หาเรือนขวัญ  อายุ 53ปี คนสอยกระรอกขาย ชาวจังหวัดอยุธยา กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพสอยกระรอกขายมานานกว่า30ปีแล้ว เป็นรายได้หลักที่เลี้ยงครอบครัว แต่ละเดือนก็มีรายได้ประมาณ เดือนละ 1- 2หมื่นบาท  ตื่นเช้าขึ้นมาก็ออกเดินทางด้วยจักรยานยนต์คู่ใจสองคนสามีภรรยา จะไปตามเส้นทางในจังหวัดในจังหวัดอยุธยา  อ่างทอง สระบุรี  สิงห์บุรี ลพบุรี  โดยจะตระเวนไปตามเส้นทางที่พบรังกระรอก โดยจะมีการจำไว้ว่ามีจุดใดบ้าง ซึ่งกระรอกนั้น จะออกลูกทุกๆ3เดือน และก็จะทำรังบริเวณเดิม โดยรายได้ต่อวันนั้นไม่แน่นอน ได้มากน้อยแล้วแต่จะหาได้ ซึ่งราคานั้นเริ่มต้นที่ตัวละ200 บาท แล้วแต่ขนาดและที่มีความสวยก็ได้ราคาเพิ่มอีกแล้วแต่ความน่ารักสวยงามของตัวกระรอก หากเป็นกระรอกสีขาวก็จะราคาแพงตัวละ  500 บาทขึ้นไป  ถ้าเป็นแดงน้ำตาลจะได้ราคา 200 - 400 บาท  เมื่อกลับถึงบ้านในตอนเย็นก็นำลูกกระรอกไปส่งยังร้านลูกค้าที่เข้ารับซื้อนำรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัวต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"