เจ้าพระยาทะลักเขื่อนก่อสร้าง ชาวอ่างทองน้ำตาตกปล่อยพืชผลเกษตรจมน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.64- ที่บริเวณเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างบริเวณหมู่ 1หมู่ 2 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ได้เกิดน้ำทะลักไหลเข้าสู่บริเวณบ้านเรือนประชาชนกว่า50หลังคาเรือน ซึ่งบ้านเรือนส่วนใหญ่จะเป็นบ้าน2ชั้น และบ้านไม้ไต้ถุนสูง ชาวบ้านต้องเร่งทำการขนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยง ขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย

ทั้งนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่เตรียมความพร้อมไว้แล้วโดยมือเรือพายส่งคนเขาออกจากบ้าน และทำการขนของ โดยนายสมชาย ลอยละลิ้ว อายุ 62ปี ชาวบ้านหมู่ 1ตำบลโพสะ กล่าวว่า น้ำเริ่มล้นทะลักมาตั้งแต่กลางดึก ชาวบ้านก็ได้เร่งเก็บของหนีน้ำไว้ที่สูง ส่วนพืชพลทางการเกษตร กล้วยอ้อย ก็ต้องปล่อยให้จมน้ำเสียหายไป

ทางด้าน นางบุญเรือน ก้อนทองดี นายกเทศมนตรีตำบลโพสะ กล่าวว่า น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้ามาบริเวณหมู่ 1-2 ตำบลโพสะ เนื่องจากเขื่อนอยู่ระหว่างการก่อสร้างจึงทำให้น้ำทะลักเข้ามาได้ พร้อมดูระเบียบในการช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

ด้านนายอธิราช กนกเวชยันต์  โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า น้ำเจ้าพระยาได้ทะลุลงมาตรงท่อริมเขื่อนที่กำลังก่อสร้าง วิธีแก้ไข ก็ต้องปล่อยให้ระดับน้ำที่ไหลเข้ามาปล่อยให้เสมอกับน้ำเจ้าพระยา แล้วนำดินมาถมกันตามคันถนนโดยรอบหมู่บ้านเพื่อไม่ให้ขยายวงกว้างแล้วนำกระสอบทราบไปทำการอุดบริเวณท่อที่น้ำไหลทะลักเข้ามา แล้วดำเนินการสูบน้ำออกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"