ครูอ่างทองจัดเต็ม! แต่งฤาษีเล่นละครพระอภัยมณีสอนออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย. 64 - ที่บริเวณบ้านนางวนิดา  สายะวงศ์    ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง    ครูโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง ได้สอนออนไลน์ แบบจัดเต็มให้ลูกศิษย์ ชั้นประถม 4 ได้เรียนออนไลน์ วิชาภาษาไทย เรื่อง พระอภัยมณี แต่งตัวเป็นฤาษี มีฉากละครสวยงาม การแต่งองค์ทรงเครื่อง  มีความน่ารัก ความสนุกสนาน  พร้อมวงปี่พาทย์ชุดใหญ่  ให้นักเรียน ได้เรียนรู้แบบจัดเต็ม 

โดยมี พ่อ แม่ พี่น้อง และหลานสาว มาช่วยในการเรียนการสอน ซึ่งหลานสาวช่วยถ่ายสื่อออนไลน์ ในการเรียนการสอน   พ่อ ตีระนาด แม่ตีฉิ่ง พี่ชายตีกลอง และน้องๆ ช่วยแต่งชุดละครให้ คล้ายว่าได้ชมละครชาตรี วงใหญ่ แบบไลฟ์สดผ่านสื่อออนไลน์ให้นักเรียนชั้นประถม 4 ได้เรียนรู้ ตัวละครแบบสมจริง ควบคู่ไปกับการสอนในตำรา และมีการบ้านปิดท้ายส่งครู 

ทางด้าน ครูวนิดา  เล่าให้ฟังว่า เป็นครูภาษาไทย โรงเรียนเทศบาล 1 วัดต้นสน สังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง  ที่เรียนจบมาทางด้านนาฏศิลป์ มีคุณแม่เป็นหัวหน้าคณะละคร มีพ่อเป็นเจ้าของวงปีพาทย์ และที่ผ่านมาก็เคยเล่นละครในคณะของแม่มาตั้งแต่เด็ก โดยครั้งแรกนั้นเล่นเป็นบทลูกเมียน้อย ซึ่งตื่นเต้นมากไม่กล้าที่จะออกมา ส่วนทางแม่ผลักให้ออกมาแสดงจึงร้องไห้ด้วยความตกใจ ทำให้คนดูแล้วสมบทบาท และเล่นละครเรื่อยมา ครั้งนี้ ได้สอนออนไลน์ให้นักเรียนแบบจัดเต็ม  โดยการเพิ่มเติมสีสัน เข้าไปในบทเรียน เพื่อจะเป็นการเรียกให้ลูกศิษย์ได้เรียนออนไลน์ อย่างมีความสุข สนุกสนาน  ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"