'วัดพระธรรมกายไรน์แลนด์'เป้าซุก'เจ้าคุณจำนงค์'


เพิ่มเพื่อน    

ที่มาภาพเฟซบุ๊ก Wat Phra Dhammakaya Frankfurt

03 มิ.ย.2561 – การจับตัวอดีตพระพรหมเมธี (จำนงค์ เอี่ยมอินทรา) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ผู้ต้องหาตามหมายจับ  ฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ และปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน เป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตเงินทอนวัดโดยเป็นพระชั้นผู้ใหญ่รายสุดท้ายที่ด้านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต เยอรมนีนั้นมีประเด็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งว่าทำไมอดีตเจ้าคุณจำนงค์จึงเลือกหนีไปยังที่แห่งนี้

รายงานแจ้งว่า ปัจจัยประการหนึ่งคือ อดีตเจ้าคุณจำนงค์หวังไปพึ่งพิงบารมีสาขาวัดพระธรรมกายในยุโรป ซึ่งมีถึง 23 แห่ง ที่สำคัญเยอรมนีนั้นมีสาขาถึง 7 แห่งมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจากสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ที่สำคัญหากมีความเคลื่อนไหวของตำรวจไทยในการติดตามตัวก็สามารถหลบหนีย้ายไปยังสาขาอื่นๆ ในยุโรปได้อีก เพราะก่อนหน้านี้ที่พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายหลบหนีออกจากไทย สาขาของวัดพระธรรมกายในเยอรมนีก็เคยเป็นจุดพักแวะมาแล้วจุดหนึ่ง

ทั้งนี้สาขาของวัดพระธรรมกายในเยอรมนี 7 แห่งประกอบด้วย 1.วัดพระธรรมกายบาวาเรีย  2.วัดพระธรรมกายชวาร์ซวัลด์ 3.วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต 4.วัดพระธรรมกายเบอร์ลิน 5.วัดพุทธไฮล์บรอนน์ 6.วัดพุทธนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน และ 7.วัดพุทธฮัมบวร์ก

รายงานแจ้งอีกว่า สาเหตุที่อดีตเจ้าคุณจำนงค์เลือกที่จะซุกที่วัดพระธรรมกายแฟรงก์เฟิร์ต หรือวัดพระธรรมกายไรน์แลนด์นั้น เพราะหากดูจากทำเลที่ตั้งจะเห็นว่าค่อนข้างปลีกวิเวก ห่างไกลจากตัวเมืองพอสมควร ทำให้ไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่าใดนัก โดยหากไปอยู่ที่วัดพระธรรมกายเบอร์ลิน ที่มีพระโสภณพุทธิวิเทศ (จิตติก์ ญาณชโย) เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม เบอร์ลิน หรือเจ้าคุณเบอร์ลินนั้นอาจถูกเพ่งเล็งได้ เพราะที่ผ่านมาเจ้าคุณเบอร์ลินออกตัวค่อนข้างแรงมาตั้งแต่สมัยพระธรรมชโยแล้ว เจ้าคุณจำนงค์จึงเลือกที่จะซุกอยู่ที่วัดพระธรรมกายไรน์แลนด์ แต่พาสปอร์ตดันไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเสียก่อน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"