'โตโต้' ไล่เช็กบิลตำรวจขวางขายกุ้งเสียหาย 3 ล้าน เตรียมเอาคืนกลุ่มแจ้งคดี 112


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.64 - นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า สวัสดีประชาชน ในช่วงนี้เหมือนชีวิตผมจะว่างมาก เพราะไม่มีม็อบ แต่ความจริงกลับรู้สึกวุ่นกว่าตอนมีม็อบมากๆ อาจจะเป็นเพราะตอนมีม็อบเรากล้าที่จะปฏิเสธทุกสิ่งอย่างโดยจัดอันดับความสำคัญให้ม็อบมาก่อนเหนือสิ่งสำคัญอื่นใด แม้แต่เวลาอาหารเช้า ที่ต้องรวบมาทานตอนกลางวัน เป็นมื้อเดียวด้วยเมนูหมูปิ้ง 2 ไม้ ข้าวเหนียวห่อ ท่ามกลางบรรยากาศความตรึงเครียด ระหว่างกลุ่มการ์ด และเจ้าหน้าที่ คฝ.

ทุกวันนี้ดูชีวิตผมจะไม่มีเวลาจะว่างมากนัก นอกจากการนอน คือ เวลาเดียวที่ผมจะว่างให้ตัวเอง ..คำถามคือ วันๆทำอะไร นั่นนะสิ วันๆผมทำอะไร ?

1) วิ่งวุ่น ขึ้นโรงขึ้นศาล และวันไหนไม่ได้ไปขึ้นโรงขึ้นศาลก็ต้องคอยประชุมคดีกับทนายความ และรวบรวมพยานหลักฐานในการฟ้องกลับ ผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหาย ผมไม่รู้นะว่าคนอื่นจะฟ้องกลับพวกนั้นมั้ย แต่ wevo และผมจะดำเนินการฟ้องกลับทุกช่องทางที่จะทำได้ อย่างกรณีคดีขายกุ้งปีใหม่ wevo จะฟ้องแพ่งกลับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกค่าเสียหายแน่ๆ ทราบว่าตัวเลขไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท พี่น้องก็คอยติดตามผ่านเพจ We Volunteer ก็แล้วกันครับ

2) ผมกำลังทำงานข้อมูลช่วย ทีมงาน wevo ที่กำลังทำรายงานสำหรับข้อมูลของกลุ่มคนที่เที่ยวแจ้งความ ข่มขู่ คุกคาม ประชาชนที่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองโดยการใช้ ม.112 ผมต้องการเอาชื่อ และประวัติคนที่ทำกับประชาชนด้วยกันเองแบบนี้ ส่งให้หน่วยงานของนานาชาติที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องสิทธิมนุษยชนเพื่อ blacklist ให้คนเหล่านั้นคือ อาชญากรที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน

3) ตอนนี้ผมกำลังเร่งมือติดตามการผลิตน้ำปลาร้าตรา “วีโว่” ซึ่งจะออกจำหน่ายในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 นี้อย่างแน่นอน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณภาพตามกฎหมาย  โปรดรออุดหนุนกันได้เลย

4) ช่วงตอบคำถามพี่สื่อมวลชน และ เดินสายประชุม นอกจากภารกิจหลักๆเกี่ยวกับ wevo แล้วผมยังต้องมีนัดประชุมกับกลุ่มต่างๆที่ไม่ใช่แค่เรื่องม็อบ หรือการชุมนุม เพียงอย่างเดียว เช่นล่าสุดประเด็นรับน้องรุนแรงหวนกลับมาอีกแล้ว และก็เริ่มมีการขอความเห็นจากผมในฐานะคนที่เคยเป็นผู้นำคนหนึ่งในการร่วมผลักดันให้มีการปฏิรูปการรับน้องเมื่อหลายปีก่อน ดังนั้นวันนี้ประมาณ 19.00 น. ผมจะมีการนำวิดีโอ รายการเถียงให้รู้เรื่อง ตอนที่ผมไปร่วมดีเบทเรื่องรับน้อง เมื่อ 8 ปีก่อนมา รีรัน ให้ได้รับชมกันใหม่อีกครั้งทางเพจนี่ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับน้องๆที่กำลังทำกิจกรรมรับน้องอยู่ในปัจจุบัน

เอาว่านี่เป็นแค่ 4 เรื่องหลักๆที่ผมกำลังวุ่นวายอยู่กับมันขณะนี้ งั้นจะเห็นว่าวันหนึ่งผมยุ่งมากกว่าตอนที่มีม็อบเสียอีก ในใจหนึ่งก็อยากให้มีม็อบเบิ้มๆอีกสักครั้งให้หายคิดถึงกัน ก็คงจะดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"